SOM 3 sẽ thảo luận nhiều vấn đề y tế quan trọng

Theo Bộ Y tế, tại hội nghị lần thứ 3 các quan chức cao cấp APEC (SOM 3) sẽ diễn ra vào nửa cuối tháng 8-2017 ở TPHCM, Bộ Y tế sẽ chủ trì 7 cuộc họp về y tế. 
Trong đó trọng tâm là cuộc họp cao cấp lần thứ 7 về y tế và kinh tế sẽ diễn ra từ 23 đến 24-8 do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì.
Cuộc họp cao cấp lần thứ 7 về y tế và kinh tế có chủ đề “Cải cách tài chính y tế vì sức khỏe cộng đồng hướng tới phát triển bền vững”, sẽ tập trung thảo luận 5 nội dung: Khái niệm “đầu tư xã hội” - Đo lường lợi ích đầu tư cho y tế; cách tiếp cận trong thu thập dữ liệu để đo lường hiệu quả đầu tư công trong lĩnh vực y tế; Tạo các cơ chế tài chính y tế bổ sung trong khu vực APEC; Rà soát tình hình triển khai “Lộ trình vì một châu Á - Thái Bình Dương khỏe mạnh đến năm 2020”; Kết quả các Đối thoại chính sách về tăng cường sức khỏe người cao tuổi và phòng chống các bệnh không lây nhiễm; lao và lao đa kháng thuốc; hài hòa quy định về dược phẩm; Xác định những giải pháp, chính sách phù hợp để xây dựng tài chính y tế bền vững cho sức khỏe cộng đồng, tiến tới bao phủ sức khỏe toàn dân.

Cuộc họp dự kiến thông qua Tuyên bố chung và khuyến nghị gửi Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC và Hội nghị thượng đỉnh cấp cao APEC vào tháng 11-2017 tại Đà Nẵng.
Theo kế hoạch, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ tiếp song phương Bộ trưởng Bộ Y tế và dịch vụ con người của Hoa Kỳ và dự kiến sẽ ký Bản ghi nhớ giữa hai Bộ Y tế về xây dựng Labo tham chiếu quốc gia. 

Theo Bộ Y tế các cuộc họp về y tế tại APEC nhằm thông qua các chiến lược, chính sách về y tế trong khu vực APEC; thảo luận và giải quyết các vấn đề y tế nổi bật của khu vực APEC; tăng cường hợp tác song phương về y tế với các đối tác chủ chốt và các đối tác phát triển với mục tiêu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trong khu vực. 

Tin cùng chuyên mục