Tạm dừng kiểm tra di biến động dân cư ở nội thành TPHCM

Chiều ngày 15-8, Công an TPHCM cho biết, tạm dừng khai báo kiểm tra di biến động dân cư tại ở tất cả các chốt nội thành TPHCM.
Lực lượng chỉ kiểm tra giấy tờ đi đường của người dân. Ảnh: C.T.
Lực lượng chỉ kiểm tra giấy tờ đi đường của người dân. Ảnh: C.T.

Liên quan đến vụ việc này, chiều cùng ngày, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho biết, 12 chốt trạm ra vào TPHCM vẫn thực hiện việc triển khai phần mềm quản lý di biến động dân cư.

Tạm dừng kiểm tra di biến động dân cư ở nội thành TPHCM ảnh 1 Tạm dừng kiểm tra di biến động dân cư ở nội thành TPHCM. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Các chốt kiểm soát dịch khai báo mã QR giữa quận, huyện, TP Thủ Đức thì không kiểm tra mã QR, chỉ chốt để làm nhiệm vụ thực hiện Chỉ thị 12 của UBND TPHCM và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ.

Cá nhân nào không đủ điều kiện thì buộc phải quay đầu xe, xử lý nghiêm những trường hợp ra đường không chính đáng.

Ghi nhận của phóng viên, tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 giao lộ đường Phạm Văn Đồng – Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, TPHCM thì các lực lượng tại đây chỉ kiểm tra giấy tờ đi đường của người tham gia lưu thông theo Chỉ thị 16. Người đi đường không cần quét mã QR theo phần mềm kiểm tra di biến động dân cư. Lưu lượng phương tiện lưu thông qua đây cũng không còn ùn ứ.

Còn tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 nằm ở đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh, TPHCM cũng tương tự. Lực lượng tại đây chỉ kiểm tra các giấy đi đường theo Chỉ thị 16 việc khai báo di biến động dân cư cũng được tạm dừng.

Tạm dừng kiểm tra di biến động dân cư ở nội thành TPHCM ảnh 2 Chốt trên đường Đinh Bộ Lĩnh dừng khai báo. Ảnh: C.T.

Như báo SGGP đã thông tin, sáng cùng ngày, tại các chốt kiểm soát nội thành TPHCM đã triển khai và áp dụng khai báo di biến động dân cư với người dân tham gia lưu thông trên đường. Lực lượng CSGT, công an, dân phòng… phải cầm từng tờ giấy có mã QR và hướng dẫn người dân khai báo. Phần lớn tại các chốt này xảy ra tình trạng các phương tiện ùn ứ kéo dài.

Tạm dừng kiểm tra di biến động dân cư ở nội thành TPHCM ảnh 3 Sáng cùng ngày, chốt kiểm soát dịch ở giao lộ Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị ùn ứ. Ảnh: C.T.
Nguyên nhân là do người dân gặp nhiều khó khăn khi triển khai quét mã QR để kiểm tra di biến động dân cư dẫn tới tình trạng ùn ứ, tập trung đông theo từng tốp tại các chốt kiểm soát này. Phần lớn người tham gia lưu thông còn bỡ ngỡ, bối rối với cách kiểm tra di biến động dân cư trên mạng. Phía lực lượng cũng mất thời gian để truy cập kiểm tra thông tin của người khai báo.

Tin cùng chuyên mục