Tạm giữ hình sự cựu đặc công đánh tơi tả nhóm đòi nợ thuê

Sau khi cùng cha đánh gây thương tích cho 3 người đòi nợ thuê, con trai ông Đỗ Đức Lân là Đỗ Đức Hồng Lịch đã dùng điện thoại đi động quay clip, phát trực tiếp trên Facebook cá nhân.

Ngày 9-4, Công an thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh thông tin cụ thể về vụ việc một nhóm người đòi nợ thuê của Công ty Cổ phần Dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh (ở TPHCM) khi tới đòi nợ một người dân ở xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều đã bị người này đánh tới mức gây thương tích.

Theo đó, Công an thị xã Đông Triều cho biết, khoảng 11 giờ ngày 6-4, tại nhà ông Đỗ Đức Lân (45 tuổi, trú tại xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) xảy ra mâu thuẫn giữa nhóm người thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh, gồm: Nguyễn Đình Q. (36 tuổi, ở phường 9, quận Gò Vấp, TPHCM); Trịnh Văn N. (33 tuổi) và Nguyễn Văn H. (36 tuổi) cùng ở huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa với ông Lân cùng con trai là Đỗ Đức Hồng Lịch (22 tuổi).

Trong lúc xô xát, ông Lân cùng con trai đã đánh gây thương tích đối với Nguyễn Đình Q., Trịnh Văn N. và Nguyễn Văn H.. Sau đó, cả 3 nhân viên này được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế Mạo Khê.

Tạm giữ hình sự cựu đặc công đánh tơi tả nhóm đòi nợ thuê ảnh 1 Ông Đỗ Đức Lân (ảnh cắt từ clip)

Ngay khi nhận tin báo, Công an thị xã Đông Triều đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung điều tra làm rõ vụ việc. Qua đó, cơ quan công an xác định từ năm 2014 đến năm 2018, ông Lân và vợ là chị Lê Thị Thiết có vay của ông Dương V. Th. (66 tuổi, ở tổ 6, khu Vĩnh Xuân, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều) số tiền 400 triệu đồng với lãi suất 8 triệu đồng/tháng.

Từ tháng 3-2018 đến nay, ông Th. nhiều lần gọi điện thoại đòi ông Lân trả tiền, nhưng ông Lân chưa trả được số tiền đã vay. Do đó, ông Th. có lên mạng tìm hiểu và biết được Công ty Cổ phần Dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh (ở số 43B, Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TPHCM) có dịch vụ đòi nợ thuê.

Ngày 29-3, ông Th. đã ký hợp đồng với Công ty Cổ phần Dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh để ủy quyền đòi hộ số tiền trên. Sau đó, ngày 6-4, Công ty Cổ phần Dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh đã cử 5 người đến nhà ông Lân để đòi số tiền vay của ông Th., trong đó có 2 người đứng ở ngoài, còn 3 người Nguyễn Đình Q., Trịnh Văn N. và Nguyễn Văn H. vào nhà ông Lân để đòi nợ thì xảy ra xô xát, dẫn đến thương tích cho 3 người đòi nợ của Công ty Cổ phần Dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh.

Sau khi đánh gây thương tích cho 3 người đòi nợ thuê, Đỗ Đức Hồng Lịch đã dùng điện thoại đi động quay clip, phát trực tiếp trên Facebook cá nhân.

Tạm giữ hình sự cựu đặc công đánh tơi tả nhóm đòi nợ thuê ảnh 2 Nhóm đòi nợ thuê bị chủ nợ đánh tơi tả ở Đông Triều, Quảng Ninh (ảnh cắt từ clip)

Trước sự việc trên, Công an thị xã Đông Triều đã triệu tập Đỗ Đức Hồng Lịch và tạm giữ hình sự Đỗ Đức Lân để điều tra, làm rõ hành vi cố ý gây thương tích. Đồng thời, cơ quan công an đang tiến hành trưng cầu giám định thương tích của 3 người của công ty đòi nợ thuê để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trong khi đó, theo lời khai của ông Lân tại cơ quan công an, sáng 6-4, khi nhóm đòi nợ thuê đến nhà đòi nợ thì một người trong nhóm có hành vi túm cổ áo để tát anh Lịch nên anh Lịch vùng ra và gọi bố mình ứng cứu.

Thấy vậy, ông Lân đã sử dụng võ thuật đánh lại nhóm đòi nợ. Trong lúc ông Lân đánh nhóm đòi nợ, bắt nằm sấp dưới nền nhà xưởng thì con trai ông Lân đã dùng điện thoại quay clip.

Theo chính quyền địa phương cho biết, ông Lân trước đây từng là đặc công nước, rất giỏi võ và trong quá trình sinh sống ở địa phương chưa từng vi phạm pháp luật.

Tin cùng chuyên mục