Tặng bằng khen 41 cá nhân có thành tích trong công tác ra đề thi

(SGGPO).- Hôm nay, 16-7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Phạm Vũ Luận đã gặp mặt các thầy, cô giáo, cán bộ phục vụ ra đề thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014.

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã tặng các cán bộ trong Hội đồng ra đề thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014 một phần quà và lá thư gửi gắm những tình cảm của Bộ trưởng. Trong thư, Bộ trưởng nhấn mạnh, kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy năm 2014 vừa kết thúc, được dư luận đánh giá là an toàn, nghiêm túc và có nhiều đổi mới.

Nhiều đề thi được xã hội, các chuyên gia giáo dục và các thầy cô giáo đánh giá là có nội dung hay, gắn bó với đất nước và dân tộc, gợi mở cho học sinh tính sáng tạo và góp phần vào việc đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng phát triển năng lực của học sinh. Thay mặt lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Bộ trưởng trân trọng cảm ơn các thầy giáo, cô giáo trong Hội đồng ra đề thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014 thành về những đóng góp của các thầy giáo, cô giáo vào thành tích nói trên của ngành.

Dịp này, Bộ trưởng cũng tặng bằng khen của Bộ GD-ĐT cho 41 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ra đề thi tuyển sinh ĐH- CĐ năm 2014.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, Trưởng Ban chỉ đạo TƯ kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2014:

Kinh nghiệm lớn nhất là cách ra đề thi

“Kinh nghiệm lớn nhất rút ra từ 2 kỳ thi năm 2014 (thi tốt nghiệp THPT và thi ĐH-CĐ 2014) là cách ra đề thi. Cách ra đề thi vừa rồi đã ra theo hướng mở, tiệm cận dần với hướng kiểm tra năng lực của thí sinh, không buộc học sinh phải học thuộc nhiều, học thuộc một cách máy móc, khuôn mẫu. Đó là hình hài  của một kỳ thi tương lai khi chúng ta thực hiện phân loại thí sinh, để chọn lựa được những thí sinh có đủ năng lực vào học ĐH-CĐ.
 
Việc chúng ta kiểm tra đánh giá năng lực của học sinh, kiểm tra cách vận dụng kiến thức tổng quát của học sinh phải song song với việc thay đổi cách dạy và học trong nhà trường. phổ thông. Đến giờ này, cách dạy và học ở trường phổ thông chưa có sự thay đổi nhiều, vì vậy trong kỳ thi đại học vừa qua, cách đổi mới đề thi cũng mới chỉ theo định hướng như vậy. Do đó, đề thi mới chỉ dừng ở việc có những câu kiểm tra năng lực học sinh, nhưng cũng có nhiều câu kiểm tra kiến thức của học sinh về lý thuyết, bài tập. Tức là mới chỉ lồng được vào đề thi các câu kiểm tra về năng lực của học sinh”.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục