Tăng cường an ninh cho Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN

Giới chức Philippines cho biết có khoảng 9.000 cảnh sát, binh sĩ và nhân viên an ninh sẽ được triển khai để bảo đảm an ninh cho sự kiện kéo dài 2 ngày này.
Hôm nay 22-10, tại TP Clark, tỉnh Pampanga (thuộc đảo Luzon), Philippines khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM) và các hội nghị liên quan.
Theo Manila Times, giới chức Philippines cho biết có khoảng 9.000 cảnh sát, binh sĩ và nhân viên an ninh sẽ được triển khai để bảo đảm an ninh cho sự kiện kéo dài 2 ngày này. Binh sĩ cũng được triển khai ở tỉnh Bulacan kế cận. Ngoài 200 binh sĩ lục quân tham gia vào lực lượng nói trên, hải quân khu vực Bắc Luzon cũng sẽ canh gác các vùng biển gần Clark, trong khi các lực lượng không quân Philippines ở căn cứ không quân Clark cũng nâng cao cảnh giác.

Dự kiến, hội nghị lần này sẽ thảo luận về tình hình ở Afghanistan, Triều Tiên, Syria và sự hiện diện quân sự gia tăng của Trung Quốc tại khu vực biển Đông. Hội nghị này cũng là nền tảng để ASEAN và 8 đối tác đối thoại tăng cường hợp tác an ninh và quốc phòng vì hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực. 

Theo tuần báo l’Express của Pháp, mối đe dọa khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Philippines đang ngày càng lớn. Theo báo này, sau khi bị đánh bật khỏi TP Marawi, nhiều chiến binh IS vẫn còn đang lẩn trốn trên đảo Mindanao và trong rừng rậm. Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana lo ngại phiến quân Hồi giáo sẽ thực hiện các vụ tấn công liều chết ở nước này.

Tin cùng chuyên mục