Khu đất dự kiến bố trí bãi taxi tạm có vị trí tiếp giáp đường vào Nhà ga Quốc tế, góc đường Bạch Đằng - Trường Sơn - Hồng Hà (quận Tân Bình), có diện tích 3.541m2 sẽ đưa vào khai thác ngày 15-1 đến 6-2.
- “Cháy vé cho dịp Tết”, cả bên hàng không, tàu lửa và các hãng xe có thương hiệu cùng nói thế. Như vậy là đa phần người tiêu dùng đã chọn các phương tiện có chất lượng để phục vụ nhu cầu di chuyển cuối năm. Cái mừng này có đi kèm nỗi lo nào không?
Ngày 1-12, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, sẽ tổ chức chạy thêm các đoàn tàu SQN2 (TPHCM đi Quy Nhơn), tàu TN6, SE12 (TPHCM đi Hà Nội) trong các ngày 11 và 12-1-2023 và tàu SE26 (TPHCM đi Quảng Ngãi) vào ngày 13-1-2023, đáp ứng thêm gần 3.500 chỗ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Quý Mão 2023.
Nhiều hành khách đang than phiền về việc phải đi đổi vé vì tàu Hà Nội - Vinh vừa được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) thông báo tạm dừng từ ngày 21-2 do quá vắng khách. Thực ra, đây không còn là chuyện lạ của ngành đường sắt. Trên hầu hết các tuyến, ngành đường sắt đã phải cắt giảm nhiều đoàn tàu so với thời điểm trước dịch, vì càng chạy càng lỗ.
Mạng xã hội mới đây xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ đi xe tay ga cố tình chui qua thanh barie tại một trạm gác tàu lửa. Vụ việc xảy ra gần 17 giờ ngày 21-5, tại Hà Nội.
Chiều ngày 5-4, Công an TP Thủ Đức (TPHCM) cho hay, đang điều tra làm rõ vụ người phụ nữ bị đứt lìa 2 chân, sau đó đã tử vong khi cố lao vào đường ray xe lửa đang chạy.
Đến khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, đại diện ngành đường sắt tại Bình Thuận cho biết, các toa tàu bị trật bánh đã được các đơn vị liên quan đưa lên đường ray cũ, kéo về ga Mương Mán để sửa chữa, tàu SE7 tiếp tục hành trình, tuyến đường sắt Bắc - Nam đã được thông tuyến.
Tết Nguyên đán 2020 đang dần đến. Lượng hành khách rời các đô thị lớn về quê vui tết năm nào cũng tăng, năm nay chắc cũng không ngoại lệ. Trong đó, lượng hành khách chọn phương tiện tàu lửa luôn chiếm tỷ lệ cao, đi lại nhiều sẽ đặt ra cũng lắm thách thức trong vấn đề đảm bảo an toàn giao thông đối với ngành đường sắt.
Trong ký ức của tôi, “tàu hỏa” là một từ khóa của sự hấp dẫn. Thời trẻ con, tôi rất thích nghe tiếng đoàn tàu chạy qua, tiếng còi tàu rời ga, vào bến, mải mê nhìn đoàn tàu chạy qua cho tới khi không còn nhìn thấy nữa.
Ở khu vực phía Bắc, có 3 tuyến đường sắt càng vận hành càng lỗ, nhưng vẫn được duy trì vì lý do an sinh xã hội. Ấy là tuyến đường sắt Hà Nội - Quán Triều (Thái Nguyên), Hà Nội - Đồng Đăng (Lạng Sơn), Hà Nội - Yên Viên - Hạ Long (Quảng Ninh). Thực ra, các tuyến này chạy qua khu vực dân cư thưa thớt, lượng hàng hóa hành khách thấp, nhóm PV Báo SGGP đã ngồi tàu đi đến từng ga và nhận ra nó thật lạ lùng.
Chiều 27-3, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, trong dịp Lễ 30-4 và 1-5, ngành đường sắt tổ chức chạy thêm 130 chuyến tàu trên các tuyến từ ngày từ 25-4 đến 5-5-2019.
Để đưa những người dân xa xứ về quê đón tết cùng gia đình, nhiều cán bộ, nhân viên ngành đường sắt phải chấp nhận thiếu sự đoàn viên trong những ngày tết...
Tàu SE1 có lịch trình từ Hà Nội-Sài Gòn đã bị trật bánh vào khoảng 3 giờ sáng nay 27-1, tại huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Sự cố này làm tuyến đường sắt Bắc-Nam tê liệt nhiều giờ, ảnh hưởng đến hàng loạt các chuyến tàu xuất phát từ ga Sài Gòn trong ngày 27-1.
Chiều 21-1, Sở GTVT TPHCM cho biết, nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên đường Trần Văn Đang (quận 3), kể từ ngày 23-1 đến hết ngày 22-2-2019, Sở sẽ điều chỉnh giao thông trên đường Trần Văn Đang gần ga Sài Gòn (đoạn từ đường Hoàng Sa đến đường Cách mạng Tháng Tám).
Ngày 22-11, Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp Tết Dương lịch 2019, công ty tổ chức chạy thêm 32 đoàn tàu đi từ Sài Gòn đến Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi và ngược lại trong các ngày từ 27-12-2018 đến 01-01-2019 với khoảng gần 14.500 chỗ.
Sau một thời gian ngành đường sắt đưa tàu lửa “5 sao” phục vụ hành khách, chất lượng nhiều dịch vụ vận chuyển bằng đường sắt đã cải thiện đáng kể. Phóng viên Báo SGGP đã trao đổi với ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, về kế hoạch nâng chất đội tàu phục vụ dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Đại diện Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an tỉnh Bình Định) cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn đường sắt xảy ra vào chiều cùng ngày, tại huyện Phù Mỹ là do ô tô trên có gầm thấp, kẹt lại giữa đường ray, tài xế cố gắng điều khiển phương tiện vượt qua nhưng bất thành.
Theo lãnh đạo ngành đường sắt Việt Nam, dự kiến 15 giờ ngày 27-5 sẽ hoàn thành việc thông tuyến đường sắt số 1 tại ga Núi Thành, đảm bảo lưu thông an toàn cho các chuyến tàu Bắc-Nam.