Từ khóa: #tàu lửa

An toàn quanh năm

- “Cháy vé cho dịp Tết”, cả bên hàng không, tàu lửa và các hãng xe có thương hiệu cùng nói thế. Như vậy là đa phần người tiêu dùng đã chọn các phương tiện có chất lượng để phục vụ nhu cầu di chuyển cuối năm. Cái mừng này có đi kèm nỗi lo nào không?
Mở thêm tàu chạy dịp Tết Quý Mão với 3.500 chỗ

Mở thêm tàu chạy dịp Tết Quý Mão với 3.500 chỗ

Ngày 1-12, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, sẽ tổ chức chạy thêm các đoàn tàu SQN2 (TPHCM đi Quy Nhơn), tàu TN6, SE12 (TPHCM đi Hà Nội) trong các ngày 11 và 12-1-2023 và tàu SE26 (TPHCM đi Quảng Ngãi) vào ngày 13-1-2023, đáp ứng thêm gần 3.500 chỗ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Quý Mão 2023. 
Đáp số nào cho bài toán đầu tư đường sắt

Đáp số nào cho bài toán đầu tư đường sắt

Nhiều hành khách đang than phiền về việc phải đi đổi vé vì tàu Hà Nội - Vinh vừa được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) thông báo tạm dừng từ ngày 21-2 do quá vắng khách. Thực ra, đây không còn là chuyện lạ của ngành đường sắt. Trên hầu hết các tuyến, ngành đường sắt đã phải cắt giảm nhiều đoàn tàu so với thời điểm trước dịch, vì càng chạy càng lỗ. 
An toàn cho những chuyến tàu

An toàn cho những chuyến tàu

Tết Nguyên đán 2020 đang dần đến. Lượng hành khách rời các đô thị lớn về quê vui tết năm nào cũng tăng, năm nay chắc cũng không ngoại lệ. Trong đó, lượng hành khách chọn phương tiện tàu lửa luôn chiếm tỷ lệ cao, đi lại nhiều sẽ đặt ra cũng lắm thách thức trong vấn đề đảm bảo an toàn giao thông đối với ngành đường sắt.
Ký ức về một chuyến tàu thống nhất

Ký ức về một chuyến tàu thống nhất

Trong ký ức của tôi, “tàu hỏa” là một từ khóa của sự hấp dẫn. Thời trẻ con, tôi rất thích nghe tiếng đoàn tàu chạy qua, tiếng còi tàu rời ga, vào bến, mải mê nhìn đoàn tàu chạy qua cho tới khi không còn nhìn thấy nữa. 
Nhân viên đợi khách lên tàu đi Đồng Đăng từ ga Gia Lâm. Ảnh: SGGP

Hiu hắt đường sắt - Bài 2: Doanh thu cực thấp

Ở khu vực phía Bắc, có 3 tuyến đường sắt càng vận hành càng lỗ, nhưng vẫn được duy trì vì lý do an sinh xã hội. Ấy là tuyến đường sắt Hà Nội - Quán Triều (Thái Nguyên), Hà Nội - Đồng Đăng (Lạng Sơn), Hà Nội - Yên Viên - Hạ Long (Quảng Ninh). Thực ra, các tuyến này chạy qua khu vực dân cư thưa thớt, lượng hàng hóa hành khách thấp, nhóm PV Báo SGGP đã ngồi tàu đi đến từng ga và nhận ra nó thật lạ lùng.
Đưa tết về muôn ngả

Đưa tết về muôn ngả

Để đưa những người dân xa xứ về quê đón tết cùng gia đình, nhiều cán bộ, nhân viên ngành đường sắt phải chấp nhận thiếu sự đoàn viên trong những ngày tết...
Tàu SE1 trật bánh tại Bình Thuận

Tàu trật bánh, nhiều chuyến tàu từ ga Sài Gòn phải khởi hành chậm

Tàu SE1 có lịch trình từ Hà Nội-Sài Gòn đã bị trật bánh vào khoảng 3 giờ sáng nay 27-1, tại huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Sự cố này làm tuyến đường sắt Bắc-Nam tê liệt nhiều giờ, ảnh hưởng đến hàng loạt các chuyến tàu xuất phát từ ga Sài Gòn trong ngày 27-1.
Tàu hỏa tăng hơn 14.000 chỗ phục vụ Tết Dương lịch 2019

Tàu hỏa tăng hơn 14.000 chỗ phục vụ Tết Dương lịch 2019

Ngày 22-11, Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp Tết Dương lịch 2019, công ty tổ chức chạy thêm 32 đoàn tàu đi từ Sài Gòn đến Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi và ngược lại trong các ngày từ 27-12-2018 đến 01-01-2019 với khoảng gần 14.500 chỗ.
Đóng mới toa xe, tăng chất lượng dịch vụ tàu lửa mùa tết

Đóng mới toa xe, tăng chất lượng dịch vụ tàu lửa mùa tết

Sau một thời gian ngành đường sắt đưa tàu lửa “5 sao” phục vụ hành khách, chất lượng nhiều dịch vụ vận chuyển bằng đường sắt đã cải thiện đáng kể. Phóng viên Báo SGGP đã trao đổi với ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, về kế hoạch nâng chất đội tàu phục vụ dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Ôtô kẹt giữa đường ray bị đoàn tàu tông bẹp dúm

Ôtô kẹt giữa đường ray bị đoàn tàu tông bẹp dúm

Đại diện Phòng CSGT đường bộ - đường sắt  (Công an tỉnh Bình Định) cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn đường sắt xảy ra vào chiều cùng ngày, tại huyện Phù Mỹ là do ô tô trên có gầm thấp, kẹt lại giữa đường ray, tài xế cố gắng điều khiển phương tiện vượt qua nhưng bất thành.