Theo Bangkok Post, Thứ trưởng Thương mại Sansern Samalapa cho biết, Ủy ban Thương mại điện tử đã thông qua dự thảo kế hoạch hành động phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2 từ năm 2023-2027.
Trong giai đoạn đầu (2021-2022), Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu nâng doanh thu thương mại điện tử lên 5.350 tỷ baht vào năm 2022; tăng doanh thu thương mại điện tử của các doanh nghiệp nhỏ và vừa ít nhất 5%/năm; và tăng doanh thu thương mại điện tử xuyên biên giới ra nước ngoài ít nhất 5%/năm.
Theo số liệu của Cơ quan Phát triển Giao dịch điện tử, giá trị thương mại điện tử của Thái Lan đạt 4.010 tỷ baht vào năm 2021, tăng 6,08% so với mức 3.780 tỷ vào năm 2020.