Thanh Hóa hỗ trợ tới 700 triệu đồng cho nghiên cứu, chọn tạo được 1 giống lúa lai F1

Ngày 20-7, Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa cho biết, nhờ có chính sách khuyến khích, hỗ trợ nông nghiệp nên các cá nhân, đơn vị đã nghiên cứu, chọn tạo và đưa vào sản xuất được 9 giống cây trồng mới cho năng xuất, chất lượng cao.

Thanh Hóa phát triển nông nghiệp, hỗ trợ đến 700 triệu đồng khi chọn tạo được 1 giống lúa lai F1

Mấy năm gần đây, tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng nhiều chính sách, cơ chế để khuyến khích phát triển nông nghiệp, sản xuất giống cây trồng.

Theo đó, khi tổ chức, cá nhân tham gia nghiên cứu, chọn tạo được 1 giống lúa lai F1 sẽ được tỉnh hỗ trợ 700 triệu đồng/ giống, đối với giống lúa thuần chất lượng là 500 triệu đồng/ giống, giống ngô là 500 triệu đồng/giống và giống mía là 300 triệu đồng/giống.

Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tiếp tục duyệt phân bổ 115 tỷ đồng thực hiện cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất giống cây trồng, vật nuôi và cơ chế, chính sách khuyến khích thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp năm 2021.

Theo Sở NN-PTNT Thanh Hóa, trong 5 năm triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp vừa qua, tỉnh đã hỗ trợ hơn 530 tỷ đồng cho các địa phương, đơn vị thực hiện các chính sách tái cơ cấu nông nghiệp, hơn 77 tỷ đồng hỗ trợ sản xuất giống cây trồng, vật nuôi.

Tin cùng chuyên mục