Thành lập Câu lạc bộ Ươm tạo doanh nghiệp TPHCM

(SGGP).- Vườn ươm Doanh nghiệp (DN) công nghệ cao (Khu Công nghệ cao TPHCM) và Công viên Phần mềm Đại học Quốc gia TPHCM cùng các đơn vị thuộc lĩnh vực công nghệ cao ở thành phố vừa ra mắt CLB Ươm tạo DN TPHCM, nhằm hỗ trợ nhiều hơn cho những người khởi nghiệp; trụ sở đặt tại Công viên Phần mềm Quang Trung.

CLB liên kết giữa chính quyền, các đơn vị vườn ươm với những người trẻ có dự án khởi nghiệp; cung cấp thông tin về chính sách, kinh nghiệm để có thể  phát triển thành công, góp phần đẩy mạnh việc khởi nghiệp của lớp trẻ. Chủ tịch CLB Ươm tạo DN TPHCM cho biết, CLB sẽ tổ chức các buổi tọa đàm, tạo điều kiện các thành viên gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, cũng như hỗ trợ kỹ năng nghề nghiệp cho DN khởi nghiệp, giới thiệu công nghệ và giải pháp mới, kêu gọi các quỹ đầu tư hỗ trợ vốn cho các startup. Được biết, TPHCM đã hỗ trợ  gần 10 tỷ đồng cho hoạt động ươm tạo 56 DN từ năm 2009 đến nay. Trong số này, 20 DN đã tốt nghiệp.

ĐĂNG LÃM

* Ngày hội thủ công “Saigon Showcase - Hawa Craft”

(SGGP).- Trong hai ngày 14 và 15-5, ngày hội thủ công với tên gọi “Saigon Showcase - HAWA Craft” diễn ra tại tòa nhà HSC (185 Lý Chính Thắng, quận 3, TPHCM). Đây là lần đầu tiên, Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TPHCM (HAWA) tổ chức sự kiện dành riêng cho ngành thủ công mỹ nghệ với mong muốn tạo dịp giao lưu, kết nối hội viên; cũng là cơ hội cho các đơn vị tham gia giới thiệu các sản phẩm và khả năng sản xuất với các nhà mua hàng, đơn vị du lịch, lữ hành, tổ chức quan tâm. Có 17 gian hàng của 15 đơn vị, doanh nghiệp và 2 trường đại học tham gia trưng bày.

Ngoài những thị trường chính như EU và Hoa Kỳ, nhóm sản phẩm này ngày càng được mở rộng qua nhiều thị trường lớn khác trong nhiều năm gần đây. Những sản phẩm như mây, tre, cói, thảm và gốm sứ mỹ nghệ, đồ gia dụng là các sản phẩm truyền thống với lợi thế về nguyên liệu và lao động có tay nghề, các sản phẩm này ngày càng có mặt nhiều hơn trên thị trường quốc tế. Xu hướng dịch chuyển các đơn hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam ngày càng lớn sẽ nâng Việt Nam trở thành công xưởng sản xuất mặt hàng mây, tre, cói, thảm và gốm sứ mỹ nghệ, gia dụng lớn trên thế giới.

CÔNG PHIÊN

* VASEP kiến nghị Big C giảm chiết khấu về mức 15%

(SGGP).- Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) và CLB Các doanh nghiệp cung cấp hàng nội địa VASEP vừa có văn bản gửi đến lãnh đạo Big C Việt Nam về việc tăng cường hợp tác và mức chiết khấu cho các nhà cung cấp là DN thành viên của VASEP. Theo đó, các DN hợp tác với Big C với tổng mức chiết khấu trung bình 17% - 20%, nhưng có không ít doanh nghiệp đến 25%, trong khi theo VASEP, 15% là mức chiết khấu ở ngưỡng có thể hòa vốn của nhà cung cấp trong bối cảnh hiện nay, nếu cao hơn không thể có lãi để tiếp tục tái đầu tư. Vì vậy, VASEP đề nghị Big C điều chỉnh giảm tổng mức chiết khấu tối đa còn 15% và xem xét không tăng thêm chiết khấu trong các hợp đồng mới trong năm 2016 cho các doanh nghiệp thành viên của hiệp hội.

Theo VASEP, ngoài chiết khấu tăng cao, những nhà cung cấp còn phải chịu nhiều loại chi phí, có những loại vô lý khiến không ít doanh nghiệp thủy sản phải dừng cấp hàng vào siêu thị Big C.

ĐẶNG CÔNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Du khách tìm hiểu các sản phẩm OCOP tại huyện Lạc Dương (Lâm Đồng). Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Gắn sao cho nông sản Tây Nguyên

Vùng Tây Nguyên đã phát triển hàng trăm sản phẩm theo Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của Chính phủ, giúp nâng cao giá trị nông sản, thoát nghèo cho nhiều nông hộ đồng bào.

Thị trường

Hè rực rỡ cùng chương trình khuyến mại “Quà hơn cả đã, phiên hè Honda”

Sôi động cùng mùa hè rực rỡ và chuẩn bị đón chào năm học mới, từ ngày 1-7-2022 đến hết ngày 30-9-2022, Honda Việt Nam (HVN) triển khai chương trình khuyến mại (CTKM) Hè 2022 “Quà hơn cả đã, phiêu hè Honda” với nhiều quà tặng hấp dẫn nhằm tri ân đến khách hàng – những người tin tưởng và ủng hộ sản phẩm của HVN.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />