Thêm 3.000 tỷ đồng vốn rẻ cho tiểu thương, hộ kinh doanh

70 doanh nghiệp chuyển đổi, hộ kinh doanh, tiểu thương tại TPHCM đã được Sacombank ký kết thoả thuận cho vay tín dụng ưu đãi với tổng vốn cho vay 190 tỷ đồng.

Các hộ tiểu thương tại TPHCM ký kết hợp đồng tín dụng vay vốn với Sacombank sáng ngày 30-11
Các hộ tiểu thương tại TPHCM ký kết hợp đồng tín dụng vay vốn với Sacombank sáng ngày 30-11

Sáng ngày 30-11, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM phối hợp với Sở Công Thương TPHCM đã tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp giữa Ngân hàng Sacombank và doanh nghiệp chuyển đổi, hộ kinh doanh, tiểu thương trên địa bàn TPHCM. 

Đây là chuyên đề kết nối đầu tiên của Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp dành cho đối tượng này.

Theo đó, Ngân hàng Sacombank cam kết dành nguồn vốn ưu đãi 3.000 tỷ đồng với lãi suất từ 6,9%/năm đối với vay ngắn hạn, từ 9%/năm đối với vay trung, dài hạn nhằm tháo gỡ khó khăn, bổ sung vốn sản xuất kinh doanh cho các đối tượng khách hàng này.

Trong khuôn khổ hội nghị, Sacombank đã tiến hành ký kết Thỏa thuận tín dụng ưu đãi với 70 khách hàng hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh tại địa bàn TPHCM với tổng vốn cho vay 190 tỷ đồng. Số vốn còn lại, từ nay đến giữa năm 2018, Sacombank sẽ tiếp tục hỗ trợ vốn đến các khách hàng khác đủ điều kiện.
Bà Nguyễn Ngọc Quế Chi – Phó Tổng Giám đốc Sacombank cho biết, thực hiện chủ trương của Chính phủ cũng như Ngân hàng Nhà nước trong việc đồng hành cùng các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh và tiểu thương nhằm tiết giảm chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh, giảm giá thành sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh. Hiện Sacombank cùng các ngân hàng thương mại tại TPHCM đã ký kết với hàng ngàn doanh nghiệp, cá nhân, hộ kinh doanh, hợp tác xã tại 24 quận/huyện trên địa bàn TPHCM và bắt đầu mở rộng ra các tỉnh thành khác trên cả nước. Riêng Sacombank đã ký kết hỗ trợ nguồn vốn lên đến 15.300 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi tối đa cho nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh nhằm đồng hành, hỗ trợ các đơn vị này có thêm điều kiện phát triển, mở rộng sản xuất, kinh doanh.
Liên quan đến kết quả Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp năm 2017 trên địa bàn TPHCM, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM cho biết, tính đến ngày 30-11-2017, tổng số tiền cho vay doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh theo Chương trình Kết nối Ngân hàng- Doanh nghiệp đã đạt gần 303.000 tỷ đồng cho gần 16.000 khách hàng vay vốn, đạt 108% so với năm 2016.

Tin cùng chuyên mục