Thêm một trạm y tế đổi mới hoạt động theo nguyên lý y học gia đình

Sáng 17-4, Trạm y tế xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TPHCM đã chính thức đổi mới hoạt động theo nguyên lý y học gia đình. Đây là trạm y tế thứ 8 trong 24 trạm tại địa bàn TP được chọn làm thí điểm mô hình trên. 
Trạm Y tế xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh chính thức hoạt động theo nguyên lý Y học gia đình ngày 17-04-2019. Ảnh: medinet
Trạm Y tế xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh chính thức hoạt động theo nguyên lý Y học gia đình ngày 17-04-2019. Ảnh: medinet

Xã Tân Nhựt có khoảng 23.000 dân, là một trong 2 xã nằm xa trung tâm nhất của huyện Bình Chánh. Trong thời gian qua, UBND huyện đã đầu tư nguồn lực cho trạm y tế xã với cơ sở hạ tầng khang trang đầy đủ theo quy chuẩn của Bộ Y tế, bổ sung thêm nhân lực cho trạm với 2 bác sĩ cơ hữu, trong đó có 1 được đào tạo chuyên ngành bác sĩ gia đình, 1 y sĩ chuyên khoa y học cổ truyền, 1 dược sĩ trung học và các nhân viên khác.

Theo phân công của Sở Y tế, các bệnh viện đa khoa và chuyên khoa của thành phố gồm bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Hùng Vương, Nhi đồng Thành phố và các bệnh viện chuyên khoa khác sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ tư vấn chuyên môn cho các bác sĩ của Trạm y tế huyện Bình Chánh, trong đó có Trạm y tế xã Tân Nhựt.

Ngoài ra, Sở Y tế đã chỉ đạo BV huyện Bình Chánh trực tiếp hỗ trợ cho Trạm y tế xã Tân Nhựt trong cung ứng thuốc (trong khi chờ Trung tâm Y tế huyện Bình Chánh chịu trách nhiệm đấu thầu thuốc cho các trạm y tế trong thời gian tới), luân phiên điều chuyển bác sĩ của bệnh viện và của trạm y tế nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các bác sĩ của trạm y tế nâng cao năng lực khám, chữa bệnh ban đầu và hỗ trợ cấp cứu người bệnh theo quy trình báo động đỏ khi có bệnh nhân nặng đến trạm y tế.

Tin cùng chuyên mục