Thị trường bất động sản Việt Nam thu hút các nhà đầu tư toàn cầu

Trang mạng www.businesstimes.com.sg ngày 31-10 cho biết, các nhà đầu tư toàn cầu đang nhắm tới những thị trường mới nổi năng động nhất toàn cầu, trong đó có Việt Nam. 

Trang mạng nêu rõ, kể từ năm 2015 đến nay đa số các thương vụ sáp nhập và mua lại lớn ở Việt Nam chủ yếu là các thương vụ đầu tư vào các vị trí phát triển bất động sản, tiếp đó là hạng mục khách sạn, căn hộ và văn phòng. Đây là minh chứng cho một thực tế rằng những người đổ tiền vào Việt Nam là vì mục đích dài hạn. Người mua nước ngoài chiếm tới 50% của tất cả các thương vụ giao dịch nhà ở thành công. Điều này cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài không chỉ vào Việt Nam để thiết lập các hoạt động, mà họ còn cam kết giữ tiền của họ ở lại.

Trang mạng nhấn mạnh một yếu tố khác biệt mà Việt Nam đang tự hào chính là sự phân bố tài sản tương đối công bằng so với các nước đang phát triển khác. Thêm vào đó, việc Chính phủ nhấn mạnh sự cần thiết cải thiện tính hiệu quả và giảm bớt các chi phí về giao dịch cũng như vận chuyển cho thấy các doanh nghiệp cá nhân, các dự án và kể cả toàn bộ thị trường đang được tạo thuận lợi nhằm thu hút các nhà đầu tư.

Tin cùng chuyên mục