Thủ tướng mong muốn BIDV vào tốp 25 ngân hàng lớn nhất ASEAN

Ngày 15-4, lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư - Phát triển Việt Nam (BIDV) được tổ chức tại Hà Nội.

(SGGP).- Ngày 15-4, lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư - Phát triển Việt Nam (BIDV) được tổ chức tại Hà Nội.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao BIDV không ngừng lớn mạnh, đóng góp to lớn vào công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước. Đặc biệt trong thời điểm khủng hoảng tài chính khu vực và thế giới, với vị thế là một trong 4 ngân hàng thương mại lớn nhất, BIDV đã dẫn dắt, bình ổn thị trường tài chính - ngân hàng, hỗ trợ thanh khoản, ổn định hệ thống. BIDV cũng đã chủ động, tích cực tham gia và có trách nhiệm trong việc thực hiện chủ trương cơ cấu lại các tổ chức tín dụng và xử lý nợ xấu.

Thủ tướng giao nhiệm vụ BIDV thời gian tới phải trở thành một ngân hàng thương mại hàng đầu khu vực, mang tầm cỡ quốc tế. Đây vừa là nhiệm vụ chính trị quan trọng, vừa là vinh dự, tự hào của BIDV. “Tôi đề nghị BIDV phải có chiến lược, kế hoạch trung hạn, hàng năm, với nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể để phấn đấu đạt được mục tiêu này, mà trước mắt là nằm trong tốp 25 ngân hàng thương mại lớn nhất ASEAN” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho BIDV. Ảnh: VGP

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động hạng nhất cho BIDV. Cũng tại buổi lễ, BIDV vinh dự được Nhà nước Lào tặng Huân chương Độc lập hạng nhất; Quốc vương Campuchia tặng Huân chương Monisaraphone hạng Mohasereivath.

BIDV tiền thân là Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam. Với 200 cán bộ và 11 chi nhánh ngày đầu thành lập, tính đến cuối năm 2016, BIDV đã có tổng tài sản lên đến trên 1.000.000 tỷ đồng, tương đương 50 tỷ USD, đứng đầu các ngân hàng thương mại hiện nay; tổng nguồn vốn đạt gần 940.000 tỷ đồng (tương đương 47 tỷ USD); tổng dư nợ và đầu tư đạt 935.000 tỷ đồng. Nhiều năm liền BIDV nằm trong tốp 10 doanh nghiệp Việt Nam nộp thuế lớn cho ngân sách nhà nước; được Công ty Tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance định giá thuộc nhóm 30 ngân hàng ASEAN và 500 ngân hàng toàn cầu. BIDV hiện có 191 chi nhánh, gần 1.000 phòng giao dịch; 6 văn phòng đại diện ở nước ngoài và 24.000 cán bộ, nhân viên.

° Cùng ngày, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou sang thăm Việt Nam dự lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập BIDV.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou dự và chúc mừng BIDV. Ảnh: VGP

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, dự kiến vào tháng 7 tới, công trình tòa nhà Quốc hội Lào, quà tặng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào sẽ được động thổ. Việc giám sát xây dựng công trình sẽ được giao cho một tổ chức có uy tín của Việt Nam và tổ chức này sẽ chịu trách nhiệm trước lãnh đạo hai nước về chất lượng của công trình. Nhân dịp này, Thủ tướng đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các ngân hàng khác cùng với BIDV hợp tác với Lào để mở thêm các kênh tín dụng cho các dự án hợp tác đầu tư giữa hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotou cảm ơn sự giúp đỡ hết sức hiệu quả và chân tình của Việt Nam đối với Lào, đặc biệt là việc Lào được sử dụng cảng Vũng Áng, con đường chiến lược ra biển gần nhất. Quốc hội Lào đánh giá rất cao sự hợp tác giữa hai Chính phủ trong việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước lên tầm cao mới, đi vào chiều sâu. 

BẢO MINH - LÂM NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục