Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc tết tại Cần Thơ

Ngày 23-1, tại TP Cần Thơ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đi thăm, chúc tết, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, lao động nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nạn nhân chất độc màu da cam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, lao động nghèo bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19

Tại hội trường Thành ủy Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác Trung ương đã chúc tết và trao tặng 500 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đoàn viên công đoàn, công nhân, lao động nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nạn nhân chất độc màu da cam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ chia sẻ với những khó khăn, mất mát, tổn thất của người dân do đại dịch Covid-19 gây ra. Trong đó, TP Cần Thơ là một trong những địa phương chịu nhiều tác động nặng nề do dịch bệnh, nhất là đợt dịch bùng phát lần thứ tư.

Bên cạnh những khó khăn, Thủ tướng cũng đã biểu dương tinh thần đoàn kết, thống nhất, chung sức, chung lòng của nhân dân Cần Thơ cùng cả nước triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Nga. Ảnh: TTXVN

Trên tinh thần “chăm lo sức khỏe, tính mạng người dân là trên hết", Thủ tướng yêu cầu cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị các cấp phải “thần tốc” thực hiện mục tiêu tiêm chủng đã đề ra, "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người", bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cụ thể, trong quý I năm 2022, phải hoàn thành việc tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi;  tháng 1, hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho các cháu từ 12 đến 17 tuổi… nhằm đảm bảo mở cửa an toàn, khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, năm 2022, bên cạnh những thuận lợi, cơ hội, thì khó khăn, thách thức cũng nhiều. Dịch Covid-19 có thể phức tạp, nguy hiểm hơn với sự xuất hiện của các biến chủng mới. Do đó, Thủ tướng mong muốn nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch.

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành, doanh nghiệp quan tâm, sẻ chia, chung tay chăm lo cho người có công với cách mạng, đối tượng chính sách, công nhân lao động, hộ còn khó khăn để mọi người đều có một cái tết ấm no, hạnh phúc. Đây là trách nhiệm và là đạo lý nhân văn của dân tộc ta.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Quân khu 9

Cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ tại Bộ Tư lệnh Quân khu 9.

Tại đây, Thủ tướng đánh giá cao, biểu dương những kết quả mà tập thể cán bộ, chiến sĩ Quân khu 9 đã đạt được trong năm 2021. Đặc biệt là đã cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh ĐBCSL kiên cường chống dịch, chăm lo an sinh xã hội, giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc tết tại Cần Thơ ảnh 4 Thủ tướng Chính phủ tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 9

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu, lực lượng vũ trang Quân khu 9 tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, thống nhất, thường xuyên nắm chắc tình hình, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống; tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện, trình độ sẵn sàng chiến đấu, xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc; làm tốt công tác đối ngoại quốc phòng, coi trọng công tác xây dựng Đảng, đoàn kết thống nhất, giữ nguyên nguyên tắc tập trung dân chủ, làm sáng thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trên mọi mặt trận.

Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ còn đi thăm, chúc tết đồng chí Lê Phước Thọ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn TP Cần Thơ.

Tin cùng chuyên mục