Thủ tướng: Trăn trở khi nghe về lối sống phô trương, lãng phí của một số cán bộ miền núi

Thủ tướng cho rằng, chính những cán bộ đó đang làm suy yếu niềm tin của các nhà đầu tư vào chính môi trường kinh doanh ở địa phương, ảnh hưởng đến sinh kế của người dân và sự phát triển chung.

Ngày 17-7, tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ: " Thời gian qua, tôi rất trăn trở khi nghe các thông tin về lối sống phô trương, lãng phí, gây nhiều phản cảm của một bộ phận cán bộ, đảng viên ở một vài tỉnh miền núi của chúng ta”.

Thủ tướng cho rằng, chính những cán bộ đó đang làm suy yếu niềm tin của các nhà đầu tư vào chính môi trường kinh doanh ở địa phương, ảnh hưởng đến sinh kế của người dân và sự phát triển chung.

Thủ tướng: Trăn trở khi nghe về lối sống phô trương, lãng phí của một số cán bộ miền núi ảnh 1 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La. Ảnh: VGP
“Trong khi đó chúng ta vô cùng xúc động trước tinh thần hy sinh, những câu chuyện rất cảm động về các thầy giáo, cô giáo ở vùng cao vượt qua mưa lũ đến trường, luôn một lòng vì các em, vì thế hệ tương lai của vùng cao mà không quản ngại, lùi bước trước bất kỳ khó khăn, gian khổ nào. Chúng ta đặc biệt hoan nghênh các doanh nghiệp đi vào vùng sâu, vùng cao nghiên cứu đầu tư, làm ăn lâu dài”, Thủ tướng nói.

Phát biểu này của Thủ tướng diễn ra trong bối cảnh vừa qua dư luận xôn xao về những “biệt phủ”, “lâu đài” xa hoa, lộng lẫy của một số lãnh đạo, cán bộ ở Yên Bái, Sơn La.

Riêng về dư luận ở tỉnh Yên Bái, hiện nay, Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ đã hoàn tất việc thanh tra trực tiếp ở Yên Bái về khối tài sản của ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Yên Bái và việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất của gia đình ông này.

Đoàn thanh tra đang trong quá trình hoàn thiện dự thảo kết luận, khoảng đầu tháng 8 tới sẽ công bố rộng rãi cho dư luận.

Ông Phạm Sỹ Quý là em trai bà Phạm Thị Thanh Trà, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái.

Thủ tướng: Trăn trở khi nghe về lối sống phô trương, lãng phí của một số cán bộ miền núi ảnh 2 Biệt phủ nguy nga của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Yên Bái
Ngày 27-6, Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra đột xuất nội dung liên quan thông tin về tài sản, đất đai của gia đình ông Quý.

Theo ông Quý, khối tài sản trong khu đất 13.000m2 tại phường Minh Tân (TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái) gồm biệt thự, nhà sàn... đều do vợ ông đứng tên sở hữu. Tiền đầu tư được gia đình huy động từ người thân, bạn bè, trong số này có gần 20 tỷ đồng vay ngân hàng…

Tin cùng chuyên mục