Tiếp sức mùa thi 2019 sẽ hỗ trợ thí sinh thiết thực hơn

Chương trình Tiếp sức mùa thi 2019 sẽ triển khai nhiều hình thức thu thập thông tin về nhu cầu thí sinh cần hỗ trợ, nhằm đảm bảo độ chính xác và đầy đủ của thông tin.
Các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi
Các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi

Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vừa công bố chương trình tiếp sức mùa thi 2019 với nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, đặc biệt là các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Trong đó, điểm mới của chương trình là tổ chức thu thập thông tin nhu cầu của thí sinh để phát huy tốt hơn hiệu quả hoạt động của công tác tình nguyện.

Theo đó, Hội Sinh viên Việt Nam tại các địa phương đã đồng loạt thiết lập các kênh thông tin tiếp nhận nhu cầu cần hỗ trợ của thí sinh tại địa phương với đa dạng về hình thức, phù hợp với nhu cầu thực tế tại địa phương.

Trên cơ sở thông tin về nhu cầu cần được hỗ trợ của thí sinh, ban tổ chức chương trình sẽ phân loại thông tin theo nội dung, đối tượng, địa bàn cần hỗ trợ và triển khai tới các đội hình tình nguyện tại địa bàn.

Đại diện Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, chương trình vẫn tập trung hỗ trợ kịp thời các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, hướng dẫn nơi ăn uống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh, hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ, hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh… Tuy nhiên, năm nay ban tổ chức chương trình sẽ tập trung chỉ đạo các đơn vị xây dựng các hình thức hỗ trợ phù hợp, tránh các hoạt động mang tính hình thức, không hiệu quả.

Cụ thể, các địa phương sẽ đảm bảo các đội hình tình nguyện có số lượng tình nguyện viên vừa đủ cho các hoạt động, tránh dư thừa dẫn đến nhiều vấn đề tiêu cực. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng sẽ chỉ đạo sâu sát trong công tác đảm bảo an toàn cho tình nguyện viên trong hỗ trợ thí sinh tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa, đặc biệt các vùng xảy ra thiên tai thường xuyên.

Thời gian thực hiện chương trình từ tháng 5 đến tháng 7-2019, cao điểm từ ngày 24-6 đến ngày 27-6.

Các thí sinh có nhu cầu hỗ trợ đăng ký trực tiếp trên website http://hotro.tsmt.org hoặc đăng ký qua đường dây nóng 0523.75.75.75 - 0523.76.76.76.

Thông tin người phụ trách, giải đáp các thắc mắc liên quan đến nội dung chương trình, thông tin về kỳ thi trung học phổ thông quốc gia của 63 tỉnh, thành phố được đăng tải trên website: www.tsmt.org, www.hoisinhvien.com.vn.  

Tin cùng chuyên mục