Tiểu thương tỉnh lẻ có thể bán hàng như siêu thị Điện máy Xanh mà không cần bỏ vốn, không trữ hàng

Không cần bỏ vốn, không cần mặt bằng, không cần trữ hàng, là tiêu chí mở rộng mạng lưới đại lý của Điện máy Xanh hiện đang áp dụng cho các tiểu thương vùng sâu, vùng xa.

Hợp tác cùng Điện máy Xanh, Thế Giới Di Động, tiểu thương sẽ có cơ hội đổi đời
Hợp tác cùng Điện máy Xanh, Thế Giới Di Động, tiểu thương sẽ có cơ hội đổi đời

Cơ hội cho điểm bán tỉnh lẻ

80% thị trường bán lẻ điện máy tại Việt Nam đang nằm trong tay các chuỗi bán lẻ, trong đó 50% thuộc về Thế Giới Di Động. Các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ sở hữu 20% thị phần còn lại. Tuy nhiên, dù có lợi thế là nguồn khách hàng địa phương, song những cửa hàng này lại bị hạn chế bởi nguồn vốn và dải sản phẩm tương đối hẹp. Khi trở thành đại lý cộng tác với Thế Giới Di Động, những điểm nghẽn này sẽ được hóa giải.

Theo đó, tiểu thương không cần bỏ vốn, không cần nhập hàng mà vẫn có cơ hội tiếp cận có 1-0-2 với “kho” hàng chính hãng khổng lồ từ Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh bằng cách đăng nhập làm cộng tác bán hàng trên website thegioididong.com hoặc dienmayxanh.com. Với hàng ngàn sản phẩm đa dạng chủng loại, mẫu mã, các đại lý có thể đáp ứng các nhu cầu của khách thông qua việc tư vấn cho khách hàng của mình và tiến hành đặt đơn ngay trên trang web trực tuyến. Các khâu còn lại bao gồm gọi điện xác nhận với khách hàng, giao hàng, thanh toán và hậu mãi sẽ do Thế Giới Di Động đảm nhận. 

Chiết khấu Thế Giới Di Động đưa ra thu hút nhiều tiểu thương
Với mỗi đơn hàng giao dịch thành công, đại lý sẽ nhận về từ 5% - 20% hoa hồng. Mức chiết khấu này được đánh giá là hứa hẹn hơn so với việc cửa hàng mua lại từ nhà phân phối cấp hai, cấp ba như hiện nay.
Anh Chí Bảo, một đại lý bán hàng điện máy tại Nam Định cho hay: “Bình thường mức chiết khấu của người bán trong ngành hàng này chỉ từ 3% - 5%, ngoài ra chưa kể tình trạng hàng lỗi, hỏng, không bán được. Do đó, chiết khấu Thế Giới Di Động đưa ra khá hấp dẫn”.

Mang trải nghiệm tại siêu thị Điện máy Xanh thành phố lớn về nông thôn

Trước đây, khó mà tưởng tượng một cửa hàng vùng sâu, vùng xa vài chục m2 có thể bán hàng như siêu thị quy mô thành phố lớn, song với mô hình mới, điều này trở nên khá dễ dàng. Ngoài mặt hàng điện thoại, các đại lý còn có cơ hội bán thêm hàng điện máy, điện tử, gia dụng… như một siêu thị Điện máy Xanh “chính hiệu”.

Khảo sát từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI cho thấy, khách hàng nông thôn tiêu dùng nhiều gấp 3 lần khu vực thành thị. Có tới 95% gia đình nông thôn Việt Nam sẵn sàng mua tivi, 92% có thể mua bếp điện hoặc bếp gas, 30% muốn mua tủ lạnh, máy giặt và 9% muốn mua máy vi tính… Tiềm năng tiêu dùng này là cơ hội rất lớn cho các đại lý khi bắt tay cùng Thế Giới Di Động. 

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh nhấn mạnh, các điểm bán ở vùng nông thôn trên cả nước sở hữu lượng khách hàng trung thành mà nhà bán lẻ khó có thể vươn tới. Cán cân cung – cầu sẽ được bình ổn khi các đại lý nhận sự “hậu thuẫn” nguồn lực sản phẩm từ Thế Giới Di Động, từ đó cho phép các tiểu thương mở rộng lợi thế kinh doanh, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, góp phần gia tăng lợi nhuận. 

Hơn hết, người tiêu dùng ở các vùng sâu xa cũng sẽ hưởng lợi ích tối ưu khi ngoài tiếp cận sản phẩm với đa dạng mẫu mã, cập nhật liên tục, người mua còn có cơ hội sử dụng các hình thức thanh toán linh hoạt, tiện lợi. Đơn cử như hình thức trả góp thường thấy tại các cửa hàng lớn của Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh. Giờ đây, chỉ cần vài bước ra tới cửa hàng địa phương, khách hàng đã có được chế độ khuyến mãi, chăm sóc, bảo hành, hậu mãi của Tập đoàn bán lẻ số 1 Việt Nam.

Hiện Thế Giới Di Động đã mở cổng mời gọi các tiểu thương đăng ký trở thành đại lý bán hàng.  

Các chủ cửa hàng có nhu cầu thực hiện các bước sau:

● Bước 1: Đăng ký  tại: https://www.thegioididong.com/daily và cập nhật thông tin theo yêu cầu

● Bước 2: Thế Giới Di Động duyệt hồ sơ (1-2 ngày) và đến cửa hàng của bạn để thẩm định

● Bước 3: Nếu cửa hàng thỏa điều kiện, Thế Giới Di Động sẽ cấp tài khoản và mật khẩu bán hàng để trở thành đại lý chính thức

● Bước 4: Đại lý tư vấn, lên đơn hàng cho khách qua website Thế Giới Di Động/Điện máy Xanh

● Bước 5: Nhận chiết khấu 2 đợt: ngay khi có đơn hàng trên hệ thống và sau khi đơn hàng hoàn tất thành công

Tin cùng chuyên mục