Tìm thấy 3 thi thể sau vụ nổ lớn ở mỏ đá

Ngày 2-6, liên quan vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực khai thác đá của Công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ Hoàng Anh (xã Na Ư, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), ông Nguyễn Hữu Khởi, Chủ tịch UBND huyện Điện Biên cho biết, tới 15 giờ chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 là anh Bùi Văn Hải (37 tuổi).
Lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm nạn nhân vụ nổ mỏ đá. Ảnh: TTXVN
Lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm nạn nhân vụ nổ mỏ đá. Ảnh: TTXVN

Thi thể anh Hải được tìm thấy tại khe đá ở phía trên vách núi trong tình trạng dập nát. 2 nạn nhân tử vong khác là anh Hạng A Sở (28 tuổi) và Đinh Văn Ý (29 tuổi) cũng đã được tìm thấy sau ít giờ xảy ra vụ tai nạn.

Trước đó, khoảng 16 giờ chiều 1-6, khi các công nhân trên đang tiến hành đặt mìn vào vách đá để tiến hành khai thác đá thì trời có mưa dông và sét đánh vào khu vực mỏ đá khiến mìn phát nổ, cả 3 công nhân trên đều bị đá vùi lấp.

Ông Nguyễn Hữu Khởi cũng cho biết, đối với 2 lỗ đặt thuốc nổ trên vách đá mà lực lượng chức năng lo ngại chưa phát nổ, sau khi kiểm tra, đơn vị công binh xác định tất cả đều đã phát nổ trong thời điểm vụ tai nạn xảy ra.

Sau vụ tai nạn, chính quyền địa phương đã thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân và hỗ trợ ban đầu mỗi gia đình có người bị nạn 5,4 triệu đồng.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Tin cùng chuyên mục