Tình nguyện viên tôn giáo tiếp tục tham gia tuyến đầu chống dịch

Ngày 29-9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp với Ban Dân vận Thành ủy TPHCM, Ban Tôn giáo TPHCM tổ chức lễ xuất quân (đợt 8) cho 19 tình nguyện viên tôn giáo tham gia hỗ trợ phòng chống dịch tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 16.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương tặng quà động viên tình nguyện viên tôn giáo
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương tặng quà động viên tình nguyện viên tôn giáo

Tham dự có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương; ông Nguyễn Văn Lượng, Phó Trưởng Ban Tôn giáo TPHCM; Linh mục, Giuse Đào Nguyên Vũ, Chánh Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương trân trọng cảm ơn các tình nguyện viên tôn giáo đã nêu cao tinh thần thiện nguyện, tham gia vào môi trường khắc nghiệt tại các bệnh viện điều trị Covid-19. Theo bà Phan Kiều Thanh Hương, với sự tham gia tích cực, không nề hà gian khổ, hiểm nguy của các tình nguyện viên tôn giáo tại các bệnh viện điều trị Covid-19 đã góp phần giảm tải công việc cho đội ngũ y bác sĩ và cũng tạo liệu pháp tâm lý hữu hiệu hỗ trợ quá trình điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Tình nguyện viên tôn giáo tiếp tục tham gia tuyến đầu chống dịch ảnh 1 Các tình nguyện viên chụp hình cùng các đại biểu tại buổi lễ xuất quân

Bác sỹ Chuyên khoa II Vương Trọng Hiếu, Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 16 cho biết, các tình nguyện viên khi đến làm việc sẽ được huấn luyện về an toàn, mặc đồ bảo hộ trong suốt quá trình làm việc, nghỉ ngơi. Các tình nguyện viên sẽ tham gia vào những bộ phận như: kiểm soát nhiễm khuẩn, quét dọn, làm sạch cảnh quan… Đồng thời, các tình nguyện viên là những người rất tâm lý, hỗ trợ chăm sóc, chia sẻ và động viên tinh thần cho người bệnh trong lúc hoảng loạn.

Tin cùng chuyên mục