Tổ chức “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan”

SGGP
UBND TPHCM đã chấp nhận kế hoạch thực hiện “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan” năm 2019 do Sở Công thương TPHCM tổ chức, dự kiến diễn ra từ ngày 23 đến 27-10 tại thủ đô Bangkok, với quy mô 300 gian hàng.

Sự kiện nhằm xúc tiến, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa sản xuất trong nước nói chung và TPHCM nói riêng, qua đó tạo điều kiện các doanh nghiệp (DN) quảng bá sản phẩm, thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, tiếp cận trực tiếp và tìm kiếm các đối tác tiềm năng; xây dựng mạng lưới đại lý, phân phối tại chỗ, tiếp cận thị trường, tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng và sức mua của khách hàng cũng như nhu cầu của các DN phân phối hàng hóa tại Thái Lan; xây dựng tiền đề, phương hướng, chiến lược phát triển thị trường cho hàng Việt Nam tại Thái Lan.

Theo kế hoạch, “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan” năm 2019 tập trung hỗ trợ các sản phẩm chủ lực của TPHCM, sản phẩm được thị trường Thái Lan ưa chuộng như thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, văn phòng phẩm, dệt may, nội thất, đồ dùng gia đình, nông sản, thủy hải sản, hàng đặc sản vùng miền của Việt Nam như tinh bột nghệ, miến dong, mì chũ, kẹo dừa…

Với chủ đề “Đa dạng - Chất lượng hàng Việt”, bên cạnh phần hội chợ giới thiệu sản phẩm, tuần lễ còn có các hội thảo chuyên đề như “Tiềm năng thị trường Thái Lan - Cơ hội cho sản phẩm Việt Nam”, qua đó các bên sẽ tăng cường trao đổi về các hàng rào kỹ thuật, tiêu chuẩn nhập khẩu hàng hóa vào Thái Lan; tìm hiểu về thị hiếu người tiêu dùng, nhu cầu, tiêu chuẩn thu mua, nhập khẩu hàng hóa Việt Nam của các DN Thái Lan thông qua chương trình kết nối trực tiếp DN 2 nước. Ngoài ra, ban tổ chức còn thực hiện các hội thảo chuyên ngành về du lịch, đầu tư để cung cấp thông tin đến các DN. 

Hiện Sở Công thương TPHCM đã và đang làm việc với các tỉnh, thành có tiềm năng về nguồn cung hàng hóa để tiến hành rà soát, lựa chọn các mặt hàng đặc sản tham gia trưng bày, giới thiệu hàng hóa tại tuần lễ. Đồng thời phối hợp với các sở ngành và Công ty MM Mega Market tổ chức mời DN có uy tín, năng lực xuất khẩu tham gia giới thiệu hàng hóa và kết nối với các hệ thống phân phối tại Thái Lan, góp phần thúc đẩy kim ngạch giao thương giữa 2 nước tăng trưởng bền vững.

Hai Miền

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thanh long Ecuador được nông dân Nguyễn Duy Khang trồng thành công

Nông dân Việt trồng cây ăn trái ngoại

Hiện nay, nhiều nông dân đã mày mò nghiên cứu trồng thành công nhiều cây ăn trái ngoại có năng suất cao, chất lượng không thua kém với sản phẩm nhập khẩu. Nhờ vậy, người tiêu dùng trong nước mua được những sản phẩm này với giá thấp hơn trái cây nhập khẩu.

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Nhiều điểm nghẽn, cơ khí chế tạo khó đột phá

Sau hơn 20 năm phát triển, nhiều doanh nghiệp (DN) trong ngành cơ khí đạt trình độ quản trị sản xuất, kinh doanh tiệm cận thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ 3 và ở rất xa thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Đó là nhận định của Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (Vami).

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước: Tài sản nào không tính vào giá trị doanh nghiệp?

Việc xác định tài sản doanh nghiệp khi cổ phần hóa, đặc biệt là đất đai, quyền thuê đất nhà nước… luôn là những vấn đề nóng. Vì lo thất thoát và chịu trách nhiệm nên điều này đã làm chậm tiến độ cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước thời gian qua. Mới đây, Quốc hội đã bàn về vấn đề này để có quy định chính xác những loại tài sản không tính vào giá trị doanh nghiệp khi cổ phần hóa.

Phòng cháy chữa cháy

Rèn qua lửa, trưởng thành từ lửa

Những ngày tháng 10 vừa nắng vừa mưa, thử thách sức chịu đựng của con người. Ở các thao trường, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an TPHCM hăng say tập luyện cho hội thao PCCC nhân đợt kỷ niệm Ngày toàn dân PCCC.