Tôn vinh 127 giáo viên mầm non điển hình

Ngày 16-1, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT tổ chức chương trình giao lưu, tôn vinh 127 giáo viên bậc học mầm non.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng bằng khen cho các giáo viên mầm non điển hình. Ảnh: Thanhuytphcm.vn
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng bằng khen cho các giáo viên mầm non điển hình. Ảnh: Thanhuytphcm.vn

Đây là những tấm gương điển hình đã có những đóng góp tích cực trong tổng số hơn 400.000 giáo viên mầm non cả nước đã được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Tại buổi giao lưu, những giáo viên mầm non đến từ khắp mọi miền đất nước đã cùng chia sẻ những khó khăn, thách thức cũng như kinh nghiệm vượt qua để bám trường, bám lớp.

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh sự quan trọng của bậc học mầm non trong hệ thống giáo dục quốc dân, đặt nền móng cho sự phát triển toàn diện con người Việt Nam.

Tuy nhiên, người đứng đầu ngành giáo dục cũng chia sẻ, nghề giáo viên mầm non là nghề đòi hỏi nhiều kỹ năng, áp lực làm việc cao, thời gian làm việc dài nhưng lại có mức lương thấp nhất trong thang bảng lương của ngành giáo dục. Mặc dù Đảng, Nhà nước và xã hội đã rất quan tâm, đã có nhiều chính sách, nhưng hiện nay đời sống của giáo viên mầm non nhìn chung còn gặp nhiều khó khăn. Nhận thức của xã hội và chính sách cũng chưa tương xứng với vị trí, vai trò và sự đóng góp của các giáo viên mầm non.

Tin cùng chuyên mục