Tôn vinh 30 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Tối 8-10, Chợ phiên nông sản lần thứ X năm 2020 đã khai mạc tại Công viên Bình Phú (quận 6, TPHCM). 
Khách tham quan các gian hàng sản xuất rau tại chợ phiên nông sản TP Hồ Chí Minh năm 2020. Ảnh: TTXVN
Khách tham quan các gian hàng sản xuất rau tại chợ phiên nông sản TP Hồ Chí Minh năm 2020. Ảnh: TTXVN

Đây là sự kiện nhằm hỗ trợ hội viên, nông dân, hợp tác xã, tổ hợp tác, các doanh nghiệp nông nghiệp, có điều kiện trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm, tiếp cận thông tin, công nghệ mới trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp và xúc tiến thương mại; giúp nông dân nâng cao nhận thức về lợi ích của mô hình hợp tác sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng phát triển nền nông nghiệp đô thị.

Trong khuôn khổ chợ phiên, có lễ “Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2019” với 30 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của 29 đơn vị, cá nhân trên địa bàn thành phố đáp ứng các tiêu chí về chất lượng, giá trị, hiệu quả sản xuất, kinh doanh được tôn vinh và được UBND TPHCM tặng bằng khen.

Chợ phiên nông sản diễn ra đến ngày 14-10, với 230 gian hàng được chia làm 3 khu vực. Khu A gồm các gian hàng trưng bày các sản phẩm nông nghiệp của thành phố như hoa lan, bonsai, cây kiểng các loại; các loại rau, củ, quả, nấm sản xuất an toàn, các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ. Khu B trưng bày, triển lãm những thành tựu phát triển nông nghiệp đô thị thành phố; trưng bày, quảng bá sản phẩm từ chương trình bình chọn và tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu. Khu C gồm các gian hàng trưng bày các sản phẩm từ các tỉnh, thành phố khác.

Tin cùng chuyên mục