Ngày 5-9-2008, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP đã chính thức công bố triển khai hệ thống nhận diện thương hiệu mới - DPM trong toàn quốc. Sự kiện mang ý nghĩa và được nhiều người quan tâm bởi Tổng Công ty này đang sở hữu thương hiệu Đạm Phú Mỹ danh tiếng, chiếm lĩnh 40% thị phần phân đạm cả nước và là một trong những đơn vị kinh doanh hiệu quả nhất thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia.
DPM - Thương hiệu mới của Tổng Công ty

Nhà máy Đạm Phú Mỹ thuộc Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP
Kể từ nay, thương hiệu DPM sẽ gắn liền với chiến lược hoạt động của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP, phản ánh sự thay đổi toàn diện của Tổng Công ty này trong giai đoạn đất nước hội nhập vào Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Slogan được sử dụng gắn kết với thương hiệu mới là “DPM - Cho mùa bội thu”.
Theo ông Ngô Hồng Minh, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP phân tích: “Chúng tôi chọn DPM làm thương hiệu mới vì đây là tên viết tắt của thương hiệu Đạm Phú Mỹ - sản phẩm nổi tiếng của Tổng Công ty mà người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng bấy lâu nay. Ngoài ra, DPM cũng là mã giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán TPHCM của Tổng Công ty nên việc lựa chọn thương hiệu này mang nhiều thuận lợi về mặt thị trường”.
Cùng với sự ra đời của thương hiệu DPM, hệ thống nhận diện thương hiệu mới cũng đã được hoàn thiện trở thành công cụ quản lý quan trọng của Tổng Công ty trong từng khâu hoạt động: kinh doanh, bán hàng, tiếp thị, quảng cáo, xây dựng văn hóa doanh nghiệp …
Về lịch sử thương hiệu DPM, ra đời từ ngày 1-1-2004 với tên gọi ban đầu là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí, Công ty được giao nhiệm vụ quản lý và vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ - một trong những dự án trọng điểm quốc gia của ngành dầu khí lúc bấy giờ.
Ngày 31-8-2007, Công ty được cổ phần hóa trở thành Công ty Cổ phần Phân đạm và Hóa chất Dầu khí (PVFC). Đến ngày 5-11-2007, cổ phiếu PVFC được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TPHCM với mã giao dịch là DPM, mức vốn tương đương 3.800 tỷ đồng, trở thành một trong số những doanh nghiệp niêm yết lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Và đến ngày 15-5-2008, PVFC chính thức chuyển đổi thành Tổng Công ty Phân bón và hóa chất Dầu khí - CTCP (tên tiếng Anh là PetroVietnam Fertilizer ans Chemicals Corporation). Trong 6 tháng đầu năm 2008, doanh thu thuần của DPM đạt 3.043 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 1.103 tỷ đồng.
Cam kết bán hàng một giá và thành lập quỹ học bổng dpm
Song song với việc công bố thương hiệu DPM, lãnh đạo Tổng Công ty cũng vừa cho biết sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm chính sách bán hàng một giá trên toàn quốc theo chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia, góp phần chống lạm phát và bình ổn thị trường theo chủ trương của Chính phủ.
Cụ thể, trong suốt tháng 9-2008, giá bán urê của DPM sẽ giữ nguyên ở mức 9.200 đồng/kg. Quyết định giảm giá bán urê của DPM được căn cứ trên các yếu tố: Yếu tố mùa, vụ tại thị trường Việt Nam (tháng 8 - 9 là thời điểm tiêu thụ urê chậm nhất trong năm do cả 3 miền đều ở giai đoạn thấp điểm hoặc hết vụ); Giá urê trên thị trường thế giới có xu hướng giảm hoặc đứng giá; Các chỉ số tiêu dùng và xăng dầu giảm.
Theo đại diện Ban Thương mại Thị trường DPM cho biết, kể từ khi triển khai thực hiện chính sách bán Đạm Phú Mỹ một giá trên toàn quốc từ ngày 1-8-2008, DPM đã chuyển đến kho đại lý, cửa hàng được hơn 30 ngàn tấn Đạm Phú Mỹ để đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng của bà con nông dân (vào thời điểm này đang là thời kỳ giao vụ nên số lượng tiêu thụ không nhiều). Hiện DPM đang tiếp tục tăng cường vận chuyển Đạm Phú Mỹ từ kho nhà máy đến tổng kho trung chuyển tại các vùng, miền và kho của đại lý, sẵn sàng đáp ứng đủ nhu cầu cho người tiêu dùng trong vụ Đông Xuân sắp tới.
Ngoài ra, nhằm giúp thương hiệu DPM trở nên gần gũi với người dân Việt Nam, DPM đã thành lập Quỹ học bổng dành cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu tại các trường đại học công lập. Cơ cấu học bổng mỗi năm bao gồm 50 suất học bổng vinh danh (trị giá 20 triệu đồng/suất) và 100 suất học bổng khuyến khích (trị giá 5 triệu đồng/suất). Các sinh viên có thành tích học tập tốt và có nhu cầu có thể truy cập trang web www.dpm.vn để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.
Khách hàng muốn mua sản phẩm chính hiệu của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (DPM) cần lưu ý hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Theo đó, tất cả các cửa hàng, đại lý chính hãng đều được trang bị bảng hiệu đồng nhất về thiết kế, kèm theo logo “DPM - Cho mùa bội thu”. Tại các cửa hàng và đại lý chính hãng thì DPM đều có chính sách kiểm soát chặt chẽ nhằm ngăn chặn tình trạng bán phân bón giả, kém chất lượng. |
Tường Minh