TPHCM: Đã tiêm hơn 8,4 triệu mũi vaccine phòng Covid-19, tăng tốc hoàn thành bao phủ mũi 1

Ngày 16-9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, trong ngày 15-9, TPHCM đã tiêm được 124.117 mũi vaccine phòng Covid-19 cho người dân. Tại các điểm tiêm đều trật tự, ổn định. Từ khi TPHCM bắt đầu tổ chức tiêm chủng đợt 1 (8-3) đến hết 15-9, TP đã tiêm tổng số 8.452.609 mũi, trong đó 1.785.591 người tiêm mũi 2. Vaccine Vero Cell đã được tiêm 2.224.981 người, tất cả đều an toàn.

Quận 3 sử dụng xe tiêm lưu động đến các khu nhà trọ để tiêm vaccine cho người dân
Quận 3 sử dụng xe tiêm lưu động đến các khu nhà trọ để tiêm vaccine cho người dân

Theo HCDC, từ ngày 8 đến ngày 15-9, TPHCM đặt mục tiêu hoàn thành bao phủ vaccine phòng Covid-19 mũi 1 cho người từ 18 tuổi trở lên tại TPHCM.

Tại quận 4, việc rà soát, lập danh sách tất cả người từ 18 tuổi trở lên chưa được tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 đang sống tại TPHCM để xếp lịch tiêm chủng trước 15-9 được đẩy nhanh.

Bên cạnh đó, ngoài 5 điểm tiêm cố định, để đẩy mạnh tiêm vét mũi 1, quận 4 đã tổ chức điểm tiêm lưu động tại các vị trí thuận tiện cho người dân tiếp cận; sắp xếp lộ trình, lịch hoạt động cho xe tiêm lưu động và thông báo cụ thể thời gian và địa điểm tiêm cho từng người dân đến tiêm chủng.

Trong suốt tuần lễ tăng cường tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 mũi 1, mỗi địa điểm tiêm chủng tiếp nhận hơn 100 người đến tiêm.

Tại quận 3, việc tiêm vaccine được tổ chức linh hoạt. Ngoài những điểm tiêm cố định, quận 3 còn sử dụng xe tiêm lưu động, tập trung triển khai tại các khu nhà trọ, để đảm bảo người tạm trú cũng được phủ vaccine.

Đối với các đối tượng yếu thế, khó di chuyển đến điểm tiêm chủng như người cao tuổi, bại liệt, tàn tật… sẽ được linh động tổ chức các đội tiêm chủng tại nhà.

Tại quận Gò Vấp, việc vận động người dân đồng thuận tiêm chủng sớm vì lợi ích của bản thân và trách nhiệm với cộng đồng, tránh tâm lý lựa chọn và chờ đợi vaccine cũng được đẩy mạnh.

Bên cạnh đó, UNBD phường cũng tăng cường thông báo cho người dân ra tiêm vaccine, thông báo cho trưởng khu phố, tổ dân phố lịch tiêm, địa điểm tiêm vaccine trên địa bàn phường.

Khu phố, tổ dân phố thông báo đến người dân, chủ nhà trọ. Bên cạnh đó, UBND phường cũng thường xuyên đăng tải các nội dung về lịch tiêm, địa điểm tiêm vaccine trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo… của phường, quận để người dân có thể tiếp cận.

Ngoài ra, những nội dung tiêm vaccine cũng được gửi đến các nhóm Zalo của tổ dân phố, mỗi tổ dân phố có 1 nhóm Zalo, trong nhóm Zalo có 1 người đại điện cho 1 hộ gia đình.

Riêng trong hai ngày 14 và 15-9, các quận huyện phát thông báo khẩn tổ chức tiêm vét cho tất cả các trường hợp trên 18 tuổi, chưa tiêm mũi 1, không phân biệt thường trú, tạm trú hay chưa đăng ký tạm trú; không cần thư mời, tin nhắn và không cần đăng ký trước, chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ tùy thân khác.

Tin cùng chuyên mục