TPHCM khen thưởng 486 học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2021-2022

Bộ GD-ĐT tặng bằng khen cho 89 cá nhân học sinh đạt giải nhất, nhì, ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022. Ngoài ra, Chủ tịch UBND TPHCM cũng quyết định tặng bằng khen cho 439 học sinh đạt thành tích cao tại các cuộc thi quốc tế và khu vực, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và thành phố 
 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức và Giám đốc Sở GD ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu chúc mừng các học sinh tại lễ tuyên dương khen thưởng. Ảnh: CAO THĂNG
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức và Giám đốc Sở GD ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu chúc mừng các học sinh tại lễ tuyên dương khen thưởng. Ảnh: CAO THĂNG
Sáng 18-8, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu thành phố năm học 2021-2022. Đến dự có các đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch HĐND TPHCM; Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND TPHCM.
Phát biểu tại lễ tuyên dương và khen thưởng học sinh giỏi, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết, năm học 2021-2022 hết sức đặc biệt với nhiều khó khăn do dịch Covid-19 gây ra nhưng với sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị thành phố cũng như nỗ lực của đội ngũ các thầy, cô giáo, các em học sinh đã giúp năm học kết thúc với những thành tích đáng khích lệ.
Trong hoàn cảnh khó khăn, thành tích của học sinh thành phố so với những năm trước không hề sút giảm mà vẫn tiếp tục duy trì được các thế mạnh với những mũi nhọn. Những thành tích nói trên là niềm tự hào của thành phố bởi đó là thế hệ trẻ tương lai của thành phố và đất nước.
Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị ngành giáo dục nỗ lực nhiều hơn nữa để tiếp tục duy trì và phát huy thế mạnh, tham gia trực tiếp vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố cũng như cả nước để có những bước phát triển bền vững trên nền tảng khoa học công nghệ. Các em học sinh giỏi sẽ là những hạt nhân quý giá đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố.
Theo Phó chủ tịch UBND TPHCM, lãnh đạo thành phố đã, đang và sẽ luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với ngành giáo dục. Mong đội ngũ tiếp tục vượt qua khó khăn, cùng nhau xây dựng thành phố mang tên Bác.
Song song đó, đồng chí cũng mong muốn đội ngũ các thầy, cô giáo không chủ quan, tiếp tục phát huy thế mạnh tiềm tàng đóng góp sự phát triển của thành phố hiện nay và trong tương lai. 
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Bảo Quốc bày tỏ, để đạt được những thành tích đáng khích lệ đó, ngoài nỗ lực của bản thân học sinh còn có sự chăm lo của đội ngũ các thầy, cô giáo.
Trong năm học 2022-2023 sắp tới, Sở GD-ĐT TPHCM đề nghị các phòng GD-ĐT cũng như các đơn vị trường phổ thông tiếp tục đổi mới hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi, đặt ra những mục tiêu để phấn đấu đạt được, có nhiều sáng kiến, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi.
TPHCM khen thưởng 486 học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2021-2022 ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu chúc mừng học sinh tại lễ tuyên dương. Ảnh: CAO THĂNG
Dịp này, Bộ GD-ĐT tặng bằng khen cho 89 cá nhân học sinh đạt giải nhất, nhì, ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022. Ngoài ra, Chủ tịch UBND TPHCM cũng quyết định tặng bằng khen cho 439 học sinh đạt thành tích cao tại các cuộc thi quốc tế và khu vực, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và thành phố.
Trong đó, em Nguyễn Việt Phong, học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã xuất sắc đạt Huy chương Vàng tại Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế và em Phạm Hoàng Sơn, học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐHQG TPHCM) đạt Huy chương Bạc tại Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế. 
Ngoài ra, đối với giải thưởng khu vực, TPHCM đã có 3 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 6 huy chương đồng và 2 giải khuyến khích tại Giải nghiên cứu khoa học Genius Olympiad.
Đối với kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia lớp 12, đội tuyển TPHCM đã đạt 117 giải gồm 10 giải nhất, 23 giải nhì, 39 giải ba và 45 giải khuyến khích.
Riêng Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, TPHCM có 2 dự án đạt giải gồm 1 giải tư và 1 giải triển vọng. 
TPHCM khen thưởng 486 học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2021-2022 ảnh 2 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức chúc mừng các học sinh tại lễ tuyên dương khen thưởng. Ảnh: CAO THĂNG
Căn cứ theo Nghị quyết 02/2021/NQ-HĐND (ngày 23-3-2021) của HĐND TPHCM quy định một số chính sách khuyến khích giáo viên, học sinh, học viên đạt giải trong các kỳ thi cấp thành phố, quốc gia, khu vực và quốc tế, học sinh đạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế được thưởng 200 triệu đồng đối với Huy chương Vàng, 160 triệu đồng đối với Huy chương Bạc và 120 triệu đồng đối với Huy chương Đồng. Mỗi giải khuyến khích, giải chuyên đề được thưởng 50 triệu đồng.
Riêng học sinh đạt giải trong các kỳ thi Olympic khu vực các môn học, thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật được thưởng 120 triệu đồng đối với Huy chương Vàng, 90 triệu đồng đối với Huy chương Bạc và 75 triệu đồng đối với Huy chương Đồng.

Tin cùng chuyên mục