TPHCM thực hiện hạn chế sử dụng túi ni lông

Ngày 1-4, UBND TPHCM cho biết vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan triển khai mạnh chương trình “Chống rác thải nhựa trên địa bàn TPHCM”.
Tiểu thương tại các chợ dân sinh phải giảm sử dụng 50% lượng túi ni lông khó phân hủy
Tiểu thương tại các chợ dân sinh phải giảm sử dụng 50% lượng túi ni lông khó phân hủy

Theo đó, đến ngày 31-12-2020, 100% các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, nhà sách… phải chuyển sang sử dụng bao bì thân thiện môi trường thay thế túi ni lông khó hoặc không phân hủy. Đối với trường hợp tiểu thương tại các chợ dân sinh phải giảm sử dụng 50% lượng túi ni lông khó phân hủy. Các đơn vị khác là Cục Thuế thành phố, Cục Hải quan, Sở TN-MT, Sở KH-CN, Sở Tài chính… có trách nhiệm thông báo kết quả kiểm toán về việc thực hiện giải pháp giảm thiểu sử dụng túi ni lông khó phân hủy theo đề án của Chính phủ.

Riêng về phía các quận huyện phải phối hợp với các tổ chức đoàn thể và các đơn vị liên quan xây dựng các mô hình, các điểm thu gom rác thải, sản phẩm nhựa đã qua sử dụng trong cộng đồng để trao đổi lấy quà hoặc các sản phẩm tiêu dùng. Những mô hình này cũng phải được gắn kết với các hoạt động tuyên truyền thực hiện phân loại rác thải tại nguồn nhằm tăng khả năng tái chế rác thải phát sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt.

Tin cùng chuyên mục