TP.HCM trước giờ bóng lăn

Có vẻ như Tiger Cup 2004 không quá ồn ào, náo nhiệt như cách đây 6 năm về trước khi lần đầu tiên Việt Nam được đăng cai giải vào năm 1998, nhưng những ngày qua, sức nóng của quả bóng Tiger Cup đã bắt đầu lan tỏa đến từng góc phố, từng ngôi nhà của người Sài Gòn và nhiệt độ càng lúc càng nóng dần…

  • VÉ XEM TRẬN KHAI MẠC, 1,2 TRIỆU ĐỒNG/CẶP
TP.HCM trước giờ bóng lăn ảnh 1

Khẩn trương trang trí phòng họp Tiger Cup trong sân Thống Nhất.

Những ngày này, điện thoại của cánh phóng viên thể thao và những người có liên quan đến bóng đá liên tục bị réo để nhờ vả: “Có cách nào mua được vé Tiger Cup 2004, giúp mình với!”, bởi mua được vé của trận khai mạc Việt Nam – Singapore không hề đơn giản chút nào. Ngay buổi sáng đầu tiên của ngày phát hành vé (23-11), chỉ trong vòng 30 phút vé đã hết vèo. Những ngày sau, việc mua vé cũng không hề dễ hơn và đến ngày 3-12, vé trận khai mạc của đội tuyển Việt Nam đã hết sạch.

Chiều Chủ nhật 5-12, phòng vé tại khu vực sân Thống Nhất nghỉ nhưng xung quanh khu vực này, các tay vé chợ đen lại hoạt động nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Họ níu kéo bất cứ người nào chạy xe chậm chậm ngang khu vực để chào mời loạn xị cả lên, vé loại nào cũng có.

Trong vai một người đi tìm vé, chúng tôi đã được chào mời: “Vé A1 hơi hiếm nên giá 1,2 triệu đồng/cặp. Anh mua hạng A2 và A3 đi sẽ rẻ hơn, chỉ có… 1 triệu/cặp thôi hà !”. Nghe xong, chúng tôi trợn tròn cả mắt, 1 triệu đồng/cặp mà họ nói ngọt xớt như… dao cạo, thế nhưng các phe vé cũng rất chảnh khi bồi thêm: “Hôm nay thì còn giá đó, chứ mai  anh kiếm cũng không còn vé đâu mà giá sẽ còn cao hơn nữa đấy!”. Còn các loại vé khác thì có phần “dễ chịu” hơn một chút khi khán đài B: 130 ngàn/vé và các loại khác cũng xê xích chút đỉnh.

Do giá “trên trời” như thế nên chiều qua tại khu vực này, người bán thì nhiều nhưng người mua lại không thấy bao nhiêu. Có lẽ một số khán giả đành nhủ lòng: “Ở nhà xem trực tiếp qua truyền hình vậy!”.

  • GUỒNG QUAY TĂNG TỐC

Khoảng 10 ngày nay, trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng không ít thì nhiều cũng đều dành “đất” cho Tiger Cup 2004 và đội tuyển Việt Nam luôn là trọng tâm. Cũng đúng thôi vì tất cả những sự yêu mến, niềm tin và hy vọng của các “tín đồ” túc cầu giáo của Việt Nam luôn  hướng về những cầu thủ thân yêu. Đó là chưa kể đây là lần thứ hai chúng ta được thi đấu trên sân nhà nên “nhất cử nhất động” của đội tuyển luôn được để mắt tới. Để hấp dẫn độc giả, những tờ báo lớn và các nhà đài đều có những “chiêu” nhằm tăng số lượng và thu hút khán giả hâm mộ, thông dụng nhất là những cuộc thi dự đoán với những giải thưởng hấp dẫn.

“Cạnh tranh” với các đài truyền hình, hầu hết các quán bar, cà phê lớn trong thành phố đều trưng bảng “Trực tiếp Tiger Cup 2004” với những màn hình lớn như quán bar MTV, Ân Nam… để phục vụ khách. “Bèo” hơn một chút là các quán nhậu, cà phê bình dân cũng đã rục rịch chuẩn bị bê những chiếc tivi ra ngoài sân để giải cơn ghiền của các khán giả hâm mộ…

Trong khi NVH Thanh Niên – “thánh đường” của các tín đồ túc cầu vẫn chưa có rục rịch gì thì ngay trung tâm thành phố, trước công viên 23-9, Công ty Tiger beer đã dựng lên một sân khấu ca nhạc cùng 2 màn hình lớn để trực tiếp bóng đá phục vụ người dân thành phố cũng như ca hát chào đón chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Trong những ngày qua, các poster, băng rôn, panô… chào mừng và cổ động Tiger Cup 2004 và đội tuyển Việt Nam đã được giăng khắp trên một số tuyến đường lớn của thành phố, cũng như các quán xá trên đường Hùng Vương, Nguyễn Kim, khách sạn Equatorial… Khẩu hiệu “Tiến lên Việt Nam” được dùng để cổ động đội tuyển nước nhà tại Tiger Cup lần này và đó cũng là sự kỳ vọng của các khán giả nước nhà luôn mong muốn đội tuyển Việt Nam tiến lên để giành thắng lợi cao nhất.

Trong khi đó, tại các trung tâm kinh doanh sản phẩm điện máy, số lượng mặt hàng tivi khá bình lặng chứ không có dấu hiệu tăng đột biến như những kỳ bóng đá trước đây. Các tụ điểm sân khấu ca nhạc, kịch… dù vẫn khá lo lắng là Tiger Cup sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu nhưng lịch diễn vẫn được xếp đều đặn và chưa có dấu hiệu sẽ điều chỉnh hay thay đổi để… né bóng đá.

Chỉ còn chưa đến 24 giờ nữa là quả bóng Tiger Cup 2004 sẽ lăn trên sân Thống Nhất, nhưng sức nóng từ guồng quay của nó đã ảnh hưởng không nhỏ đến nhịp sống vốn đã quá sôi động của người dân TPHCM.

ĐỖ TUẤN

Tin cùng chuyên mục