Trao giải cuộc thi “Ấn tượng Du lịch Việt Nam”

Tối 17-12, tại Hà Nội, cuộc thi sáng tạo video/clip “Ấn tượng Du lịch Việt Nam” năm 2025 khép lại với lễ trao giải sau hơn 3 tháng phát động, thu hút gần 1.000 tác phẩm dự thi.

Cuộc thi do Trung tâm Chuyển đổi số VH-TT-DL (Bộ VH-TT-DL) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, diễn ra từ ngày 13-8 đến 15-11. Với gần 1.000 tác phẩm gửi về, trong đó có hơn 500 video/clip ngắn và hơn 400 video/clip dài, cuộc thi đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của cuộc thi trong cộng đồng sáng tạo nội dung, người làm du lịch và những người yêu mến Việt Nam.

1e655ba7-3c01-4ee9-9082-ccd3429622d7.jpg
Trao giải nhất cho 2 tác giải có video xuất sắc

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hồ An Phong, nhấn mạnh, năm 2025 đánh dấu bước phục hồi và tăng trưởng ấn tượng của du lịch Việt Nam, khi dự kiến đón 21,5 triệu lượt khách quốc tế vào cuối năm, cùng 135 triệu lượt khách nội địa... Theo Thứ trưởng, đây là những con số “biết nói”, khẳng định vai trò mũi nhọn của du lịch trong nền kinh tế và hiệu quả của đổi mới quảng bá, xúc tiến.

Cuộc thi “Ấn tượng Du lịch Việt Nam” là minh chứng sinh động cho sự kết hợp giữa du lịch, chuyển đổi số và sáng tạo nội dung, góp phần lan tỏa hình ảnh Việt Nam hiện đại, hấp dẫn ra thế giới.

2cf33b21-3bfe-469c-9f43-8b5413ac8719.jpg
Trao giải Ấn tượng du lịch Hà Nội và TPHCM

Các tác phẩm dự thi đã mang đến bức tranh đa chiều về du lịch Việt Nam từ thiên nhiên hùng vĩ, di sản văn hóa lâu đời đến những câu chuyện đời thường, gần gũi, giàu bản sắc. Việt Nam hiện lên không chỉ qua những biểu tượng quen thuộc, mà còn qua những lát cắt mới mẻ, sinh động của từng vùng đất.

Theo bà Nguyễn Thị Hoàng Lan, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số VH-TT-DL, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, nhiều tác giả không phải nhà làm phim chuyên nghiệp nhưng đã mang đến những thước phim chân thực, sống động và đầy cảm xúc về quê hương, đất nước.

086e447b-a7dd-4c1b-8c1d-14be31b1375e.jpg
Trao giải nhì cho các tác phẩm

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao 24 giải thưởng chính thức cùng nhiều giải phụ, với tổng giá trị hơn 600 triệu đồng. Giải nhất hạng mục video/clip ngắn thuộc về tác phẩm “Việt Nam - Điểm đến ấn tượng” của Hieu Nhi Travel; Giải nhất hạng mục video/clip dài được trao cho tác phẩm “Rú Chá vào Thu” của tác giả Lê Tấn Thanh. Ban tổ chức cũng trao nhiều giải thưởng chuyên đề về Hà Nội, TPHCM và các giải bình chọn từ khán giả.

Tin cùng chuyên mục