Trao tặng 2 xe cứu thương cho Bệnh viện Quân Dân y miền Đông và Bệnh viện Quận 9

Hai xe cứu thương với trang thiết bị hiện đại vừa được Agribank Chi nhánh 9 trao tặng cho Bệnh viện Quân Dân y miền Đông và Bệnh viện Quận 9. 
Bàn giao xe cứu thương cho Bệnh viện Quân Dân y miền Đông và Bệnh viện Quận 9
Bàn giao xe cứu thương cho Bệnh viện Quân Dân y miền Đông và Bệnh viện Quận 9

Ngày 20-1, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh 9 đã tổ chức lễ trao tặng 2 xe cứu thương cho hai bệnh viện trên địa bàn quận 9, TP Thủ Đức là Bệnh viện Quân Dân y miền Đông và Bệnh viện Quận 9.

Ông Trần Trung Định, Giám đốc Agribank Chi nhánh 9 trao chìa khóa tượng trưng cho giám đốc hai bệnh viện

Ông Trần Trung Định, Giám đốc Agribank Chi nhánh 9 cho biết, với vai trò là một ngân hàng thương mại nhà nước, bên cạnh nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu là thực thi chính sách tiền tệ, thực hiện kinh doanh chất lượng, hiệu quả; việc thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của Agribank nói chung và Agribank Chi nhánh 9 nói riêng.

Lãnh đạo Agribank Chi nhánh 9 bàn giao xe cứu thương cho 2 bệnh viện

“Để đóng góp cho xã hội, cũng như giúp hỗ trợ tăng cường năng lực phòng chống COVID-19, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc y tế các bệnh viện trên địa bàn quận 9 và cùng lân cận, Agribank Chi nhánh 9 đã trao tặng 2 xe cứu thương như là hành động thiết thực nhất đóng góp cho cộng đồng, nâng cao sức khỏe người dân trên địa bàn. Trước đó, cùng với UBND quận 9, chúng tôi cũng đã trao tặng 200 triệu đồng để xây dựng Nhà cộng đồng trên địa bàn phường Tăng Nhơn Phú B” – ông Trần Trung Định chia sẻ.

Đại tá - BS Trương Hoàng Việt, Giám đốc Bệnh viện Quân dân y Miền Đông chia sẻ, với phương tiện xe cấp cứu hiện đại được trao tặng sẽ góp phần nâng cao công tác khám chữa bệnh, cấp cứu, chuyển tuyến kịp thời, nhất là trong điều kiện quận 9 vừa được sáp nhập cùng với quận 2, quận Thủ Đức để thành lập TP Thủ Đức.

Theo BS-CK2 Nguyễn Khoa Lý, Giám đốc Bệnh viện Quận 9, thời gian qua bệnh viện đã có những bước phát triển nhất định. Bệnh viện Quận 9 đã thành lập Trung tâm cấp cứu vệ tinh 115 và được Sở Y tế TPHCM đánh giá cao trong công tác cấp cứu ngoại tuyến, chuyển tuyến. Tuy nhiên, hiện nay Bệnh viện Quận 9 có 3 xe cứu thương nhưng 2 xe không thể sử dụng do quá cũ. Vì vậy, việc Agribank Chi nhánh 9 trao tặng xe cứu thương có ý nghĩa rất lớn, góp phần hỗ trợ bệnh viện tăng cường khả năng cấp cứu, chuyển viện, nhất là những trường hợp nghiêm trọng như đột quỵ, cần "thời gian vàng" để cấp cứu, chuyển viện kịp thời.   

Tin cùng chuyên mục