Triệt phá băng nhóm đưa người vượt biên trái phép

Ngày 30-6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang mở rộng điều tra vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Theo điều tra ban đầu, sau dịch Covid-19 được kiểm soát, do cần việc làm nên nhiều người dân tỉnh Đồng Nai tin vào thông tin tuyển dụng lao động thu nhập cao rồi bị các đối tượng lừa đưa qua Campuchia, ép làm việc không lương hoặc bán cho các công ty của người Trung Quốc để bóc lột sức lao động, bị ép ký hợp đồng lao động. Nếu muốn trở về nước, họ phải chuyển tiền chuộc cho các đối tượng. 

Triệt phá băng nhóm đưa người vượt biên trái phép ảnh 1 Các đối tượng tại cơ quan điều tra
Để truy bắt các đối tượng, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với lực lượng chức năng tại TPHCM, Long An, Tây Ninh tiến hành điều tra.
Đến ngày 23-6, lực lượng chức năng đã bắt giữ 2 đối tượng đối tượng Nguyễn Văn Khánh (SN 1993), Phạm Thanh Qui (SN 1989), cùng ở huyện huyện Vĩnh Hưng (tỉnh Long An) về hành vi “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, giải cứu 3 nạn nhân.
Cùng thời điểm này, lực lượng chức năng cũng bắt giữ 5 đối tượng khác có hộ khẩu tại tỉnh Tây Ninh, Long An, TPHCM. 
Triệt phá băng nhóm đưa người vượt biên trái phép ảnh 2 Công an lấy lời khai của đối tượng trong vụ án
Tiến hành khám xét các khách sạn các đối tượng dùng để tập kết nạn nhân đưa sang Campuchia là Xuân An, Thiên Phú (TPHCM), lực lượng chức năng thu giữ 3 xe máy, 3 xe ô tô chuyên vận chuyển người qua biên giới, 44 triệu đồng cùng nhiều tài liệu liên quan.

Tin cùng chuyên mục