Trục lợi chính sách, hơn 20 bị cáo nhận án tù

TAND tỉnh Quảng Nam vừa tuyên án đối với các bị cáo Phạm Thị Hoàng Tâm (cựu Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Quảng Nam) 14 năm tù về tội nhận hối lộ và tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Trục lợi chính sách, hơn 20 bị cáo nhận án tù

Bị cáo Trần Quốc Việt (cựu Trưởng Phòng Tàu cá và dịch vụ tàu cá) 42 tháng tù và Nguyễn Huỳnh Nam (cựu Phó Phòng Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản), cùng thuộc Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Nam, 24 tháng tù cùng về tội nhận hối lộ. Tòa cũng tuyên phạt 19 bị cáo là ngư dân hoặc có liên quan cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với mức án từ 24 tháng đến 10 năm tù giam. 

Theo cáo trạng, lợi dụng chính sách khuyến khích, hỗ trợ ngư dân khai thác, nuôi trồng hải sản và dịch vụ khai thác hải sản trên các vùng biển xa, một số ngư dân tại huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) không thực hiện đánh bắt xa bờ nhưng muốn nhận tiền hỗ trợ nên đã có hành vi tháo máy định vị gửi cho các chủ tàu đi đánh bắt xa bờ, hợp thức hồ sơ đề nghị hỗ trợ nhiên liệu, gian dối chiếm đoạt tiền của Nhà nước. Phát hiện sự việc, Tâm, Việt, Nam đã nhận hối lộ 70 triệu đồng của ngư dân để bỏ qua. Hành vi của các bị cáo đã gây thiệt hại cho nhà nước 2,725 tỷ đồng.  

Tin cùng chuyên mục