Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 13-4, tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), đã diễn ra buổi Lễ ra quân phối hợp phòng chống dịch Covid-19 giữa lực lượng giảng viên trẻ, sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và HCDC.

 

 

PGS-TS-BS Nguyễn Thanh Hiệp cùng các giảng viên, sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tại lễ ra quân
PGS-TS-BS Nguyễn Thanh Hiệp cùng các giảng viên, sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tại lễ ra quân

Theo đó, trong đợt phối hợp này, các giảng viên trẻ, sinh viên của trường sẽ hỗ trợ 6 nhóm hoạt động phòng chống dịch Covid-19 gồm: nhập và rà soát dữ liệu xét nghiệm; thu thập, thống kê, phân tích, biên soạn tài liệu khoa học liên quan đến dịch bệnh; thực hiện truyền thông gián tiếp và hỗ trợ tuyền thông trực tiếp; giám sát lây nhiễm tại doanh nghiệp; thống kê, báo cáo thông tin các ca lây nhiễm và các thông tin khác; quản lý dữ liệu (hành chính) tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn TPHCM.

PGS-TS-BS Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, thông qua hoạt động này, các giảng viên trẻ và sinh viên đã thể hiện được tinh thần xung kích của ngành y trong cuộc chiến chống dịch.

Để giúp cho việc hỗ trợ được hiệu quả, thông qua Tổ Truyền thông Giáo dục Sức khỏe, trường đã có nhiều hoạt động thường xuyên để cập nhật tình hình dịch bệnh cho đội ngũ tình nguyện nắm bắt.

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 1 PGS-TS -BS Nguyễn Thanh Hiệp phát biểu tại lễ ra quân phối hợp phòng chống dịch Covid-19

Cũng theo PGS-TS-BS Nguyễn Thanh Hiệp, hoạt động phối hợp giữa trường và HCDC là cơ sở nền tảng để thắt chặt mối quan hệ giữa trường và Viện, giữa hàn lâm và thực tiễn. Với nền tảng kiến thức về y khoa tôi tin chắc các em đủ khả năng hỗ trợ tốt cho công tác chống dịch.

"Để đảm bảo hiệu quả hoạt động, trường đã thành lập Ban điều phối thông qua các trưởng đơn vị, nhóm của Trung tâm bằng các hoạt động như giao ban trực tuyến thường kỳ. Từ đây sẽ nắm bắt được hiệu quả hoạt động, tâm tư nguyện vọng của đội ngũ tình nguyện. Và để giúp các tình nguyện viên vững tâm khi tham gia các “mặt trận” chống dịch, trường và Phòng khám đang kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí đi lại, sinh hoạt cho đội ngũ sinh viên, thầy thuốc trẻ tham gia tình nguyện”, PGS-TS-BS Nguyễn Thanh Hiệp chia sẻ.

BS.CK2 Phan Thanh Tâm, Phó Giám đốc HCDC cho biết, Trung tâm rất vui mừng chào đón các giảng viên trẻ, sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đến hỗ trợ. Đây là hoạt động mà trung tâm và nhà trường mong muốn đã lâu, đặc biệt là giai đoạn tiếp theo trong phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục