Tuần lễ sản phẩm OCOP, TPHCM - kỳ vọng kết nối thị trường

Ngày 19-12, tại phường Vũng Tàu (TPHCM), Sở Công thương tổ chức khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và chương trình kết nối cung cầu. Tuần lễ OCOP sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 21-12. 

Tuần lễ sản phẩm OCOP, TPHCM - kỳ vọng kết nối thị trường

Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Hoàng Nguyên Dinh, Phó Chủ tịch UBND TPHCM. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá sản phẩm, mở rộng hệ thống phân phối và thúc đẩy tiêu dùng nội địa dịp cuối năm.

Tuần lễ thu hút gần 400 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh và các hệ thống phân phối, sàn thương mại điện tử đến từ 24 tỉnh thành trên cả nước. Khoảng 3.000 chủng loại sản phẩm được trưng bày, giới thiệu, trong đó có gần 2.000 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 - 5 sao, cùng nhiều nhóm hàng nông sản công nghệ cao, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến, hàng xuất khẩu tiềm năng và sản phẩm tham gia chương trình bình ổn thị trường.

ocop - cong thuong 2.jpg
Lãnh đạo TPHCM và các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP. Ảnh: QUANG VŨ

Cùng với hoạt động trưng bày, tuần lễ tập trung mạnh vào kết nối cung - cầu. Nhiều phiên làm việc B2B được tổ chức, tạo cầu nối trực tiếp giữa doanh nghiệp, hợp tác xã với các chuỗi siêu thị, chợ đầu mối, nhà phân phối và đơn vị sản xuất. Qua đó, các bên trao đổi về tiêu chuẩn chất lượng, truy xuất nguồn gốc, bao bì, nhãn mác và khả năng cung ứng ổn định.

Điểm đáng chú ý là khu vực livestream bán hàng trực tuyến và các hoạt động tập huấn thương mại số, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận phương thức kinh doanh mới, mở rộng kênh tiêu thụ trên nền tảng số song song với thị trường truyền thống.

ocop - cong thuong 1.jpg
Các gian hàng OCOP tham gia tại sự kiện Tuần lễ sản phẩm OCOP. Ảnh: QUANG VŨ

Tại lễ khai mạc, đồng chí Hoàng Nguyên Dinh nhấn mạnh: Thông qua Tuần lễ sản phẩm OCOP, TPHCM không chỉ kỳ vọng kết nối thị trường trong nước mà hướng tới kết nối với các sàn thương mại điện tử, các nền tảng bán hàng trực tuyến, đẩy mạnh xuất khẩu và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất trao đổi kinh nghiệm, học tập để nâng tầm sản phẩm có thương hiệu, đạt chất lượng.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM cũng yêu cầu các cấp, các ngành của thành phố, cùng với các địa phương, các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất… cần tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng hàng hóa; đổi mới, xây dựng thương hiệu, xây dựng mẫu mã sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ và tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động kết nối cung cầu…

Tin cùng chuyên mục