Tuổi trẻ TPHCM thực hiện nhiều hoạt động uống nước nhớ nguồn ​

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020), ngày 26-7, tuổi trẻ TPHCM thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện uống nước nhớ nguồn, cao điểm là chương trình Chiến dịch tình nguyện Hè năm 2020, với hoạt động “Chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn, tham gia bảo đảm an sinh xã hội”.
Anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm hỏi thương binh tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè
Anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm hỏi thương binh tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè

Chuỗi hoạt động đã diễn ra với nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực trên khắp địa bàn TPHCM. Cụ thể, như: tổ chức dâng hoa, dâng hương các Anh hùng liệt sĩ; làm vệ sinh môi trường tại các nghĩa trang liệt sĩ; thăm và tặng quà các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách hoàn cảnh khó khăn; tặng quà, sổ tiết kiệm cho hộ gia đình nghèo; tặng tập sách, học bổng cho học sinh vượt khó học tốt.

Anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cùng đại diện BCH Thành Đoàn TNCS TPHCM đã đến thăm, tặng quà 52 cha mẹ liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công đang được chăm sóc tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè (quận Bình Thạnh).

Thay mặt đoàn, anh Lê Quốc Phong bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những công lao to lớn của các thương binh, cha mẹ liệt sĩ trong cuộc đấu tranh giành lại hòa bình, độc lập, thống nhất đất nước và kính chúc các cha mẹ liệt sĩ, thương binh, bệnh binh thật nhiều sức khỏe, sống vui để là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo.

Đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà gia đình chú Đào Đức Chí và cô Chu Bích Vân là cựu thanh niên xung phong; thăm và tặng quà thương binh 1/4 Nguyễn Thị Phi Vân, người từng 2 lần bị bắt, bị đày qua các nhà giam.  

Cùng ngày, tại huyện Củ Chi, các chiến sĩ tình nguyện đã đến thăm, chúc sức khỏe và trao tặng 15 phần quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, 50 phần quà cho gia đình chính sách trên địa bàn huyện; tổ chức khám bệnh phát thuốc cho 300 người dân; tặng 25 phần quà, học bổng cho con em gia đình chính sách, 2.000 tập trắng cho học sinh, 3 thiết bị phát wifi di động và 1 máy rửa tay.

Tuổi trẻ TPHCM thực hiện nhiều hoạt động uống nước nhớ nguồn ​ ảnh 1 Tuổi trẻ TPHCM thể hiện lòng tri ân với thế hệ đi trước đã hy sinh vì độc lập dân tộc

Tại huyện Bình Chánh, các chiến sĩ tình nguyện đã trao tặng 150 phần quà cho thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách trên địa bàn huyện; tổ chức chương trình “Trái tim hồng” khám sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người cao tuổi, cựu chiến binh, thương bệnh binh và người dân có hoàn cảnh khó khăn; khánh thành 2 tuyến đường nông thôn; tổ chức vệ sinh, dọn dẹp, dâng hương tại khu di tích lịch sử Láng Le - Bàu Cò; tặng 10 suất học bổng cho thiếu nhi, 30 phần quà cho các gia đình chính sách; khám răng miệng tổng quát và cắt tóc miễn phí cho thanh niên công nhân và thiếu nhi; trao tặng 100 phần quà cho thanh niên công nhân khó khăn.

Ngoài ra, các chiến sĩ tình nguyện cũng đến huyện đảo Thổ Chu (tỉnh Kiên Giang) và Trung tâm điều dưỡng thương binh Long Hải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để triển khai các hoạt động tình nguyện như: Ngày hội hiến máu tình nguyện; thăm và tặng quà thương binh, bệnh binh, người có công; nấu và phát suất ăn miễn phí cho người nghèo; sửa chữa nhà tình thương; tổ chức phiên chợ nghĩa tình; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân; tặng nông sản cho lực lượng bộ đội biên phòng và người dân.

Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ TPHCM với mong muốn góp phần phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích cùng các ngành, các cấp thực hiện tốt hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”. Qua đó, góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ và sẻ chia khó khăn đối với cộng đồng, xã hội.

Tin cùng chuyên mục