Tưởng thưởng

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tiếp tục thành công với chiếc HCB của VĐV Võ Thanh Tùng (bơi lội) và Cao Ngọc Hùng (điền kinh) trong buổi thi đấu sáng 13-9 (theo giờ Việt Nam) tại Paralympic 2016. Thanh Tùng về thứ nhì nội dung 50m tự do (hạng thương tật S5; 33”94), giành HCB. Ngọc Hùng đạt 43,27m tại chung kết ném lao (hạng thương tật F56/57). Đây là hai chiếc huy chương đầu tiên của thể thao người khuyết tật Việt Nam tại các môn bơi và điền kinh trong một kỳ Paralympic.

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã gởi thư tới đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đang có mặt tại Paralympic 2016 động viên kịp thời. Thư có đoạn “Thay mặt lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, tôi nhiệt liệt biểu dương thành tích mà vận động viên thể thao người khuyết tật, môn Bơi Võ Thanh Tùng và VĐV môn Điền kinh Cao Ngọc Hùng vừa đạt được. Đây là lần đầu tiên thể thao người khuyết tật Việt Nam giành huy chương vàng, phá kỷ lục Paralympic, phá kỷ lục thế giới, đoạt huy chương bạc và 2 huy chương đồng ở Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới dành cho người khuyết tật, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chiến thắng này lại một lần nữa khẳng định được ý chí, nghị lực vươn lên tuyệt vời của các vận động viên thể thao người khuyết tật, đã khắc phục được những khó khăn trong sinh hoạt, tập luyện để đạt thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho đất nước...”.

Giành được HCB, Võ Thanh Tùng được Bộ VH-TT-DL thưởng nóng 40 triệu đồng (HLV của VĐV này được thưởng 15 triệu) trong khi Cao Ngọc Hùng nhận 20 triệu và HLV của mình có 10 triệu. Trong ngày 14-9, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam vẫn tiếp tục thi đấu tại Paralympic 2016. Thêm tin mừng khi hãng hàng không giá rẻ Air Asia tặng trọn đời vé cho các VĐV người khuyết tật giành HCV tại Paralympic 2016 và hiện tại chúng ta có Lê Văn Công (cử tạ) được nhận điều này.

MINH CHIẾN

Tin cùng chuyên mục