UBND TPHCM chỉ đạo giải quyết khó khăn cho Bến xe Miền Đông mới

UBND TPHCM vừa có thông báo chỉ đạo giải quyết các kiến nghị của Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV (Samco) xung quanh những khó khăn trong hoạt động của Bến xe Miền Đông (BXMĐ) mới.

Theo đó, Samco kiến nghị UBND TPHCM chỉ đạo Sở TN-MT sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại BXMĐ mới, để đơn vị có đủ điều kiện mời các đối tác chuyên nghiệp cung cấp các dịch vụ tiện ích phục vụ khách và các đơn vị vận tải trong bến theo đúng quy định.

Đồng thời, Samco kiến nghị Sở GTVT chưa xem xét việc đăng ký khai thác tuyến đối với các tuyến đề nghị mở mới, trong đó có các tuyến di dời từ BXMĐ cũ sang BXMĐ mới; sớm ban hành quy định cấm xe giường nằm và xe có sức chứa, kích thước tương đương vào khu vực trung tâm.

Samco nêu lý do cho các kiến nghị này là một số đơn vị vận tải phải di dời ra BXMĐ mới đã có xu hướng chuyển hoạt động sang các bến xe khác. Đơn cử, trong tháng 8 có 28 tuyến vận tải với 86 tuyến/ngày đã điều chuyển đến hoạt động tại các bến xe khác.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp đã điều chỉnh hoạt động từ vận tải hành khách tuyến cố định sang vận chuyển khách theo hợp đồng để có thể vào khu vực trung tâm thành phố chở khách.

Với kiến nghị của Samco, UBND TPHCM đã giao Sở GTVT TPHCM phối hợp với Công an TPHCM xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định, nếu vượt thẩm quyền thì tham mưu, đề xuất trình UBND TPHCM hướng giải quyết kịp thời; giao Sở TN-MT khẩn trương xem xét, giải quyết nội dung kiến nghị của Samco.

Trước đó, theo kế hoạch từ 11-10, BXMĐ mới sẽ tiếp nhận 79 tuyến xe khách đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc thuộc BXMĐ cũ (quận Bình Thạnh) trừ hướng qua quốc lộ 14 đi Tây Nguyên. Tuy nhiên, đã có hơn 300 lượt xe “mất tích” khi đến đây (Báo SGGP đã có bài phản ánh trên số báo ra ngày 22-10).

Tin cùng chuyên mục