Việt Nam - Campuchia 9-1:

Việt Nam - Campuchia 9-1:

Đội Tuyển Việt Nam

Đội Tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu về một trận thắng đậm khi hạ Campuchia với tỷ số 9-1. Tuy nhiên, lối đá thiếu sinh khí của đội quân HLV Tavares đã không thuyết phục được người xem, và kết quả chỉ được định đoạt sau khi các cầu thủ xứ Chùa tháp buông xuôi trong hiệp hai.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Việt Nam (4-3-3, bộ quần áo trắng): thủ môn Minh Quang; hậu vệ phải Hồng Minh, trung vệ Huy Hoàng, trung vệ Mạnh Dũng, hậu vệ trái Đức Thắng; tiền vệ Minh Phương, Tài Em, Trường Giang; tiền đạo Huỳnh Đức, Công Vinh, Bảo Khanh.

Campuchia (4-5-1, bộ quần áo đỏ): thủ môn Viskora; hậu vệ Sampratna, Sothy, Sovanrithy, Thuon; tiền vệ Sokunthea, Kanyanith, Vadhanak, Darith, Nasa; tiền đạo Sochivorn

Như vậy, HLV Tavares có hai thay đổi trong đội hình ra quân của Việt Nam so với trận hòa Singapore: Huy Hoàng (thay Hùng Dũng), Đức Thắng (thay Quang Trãi).

Diễn biến trận đấu: (Việt Nam giao bóng trước):

Việt Nam chơi chủ động ngay từ đầu trong khi Campuchia cũng đá áp sát.

Phút thứ 2 đến thứ 4, Campuchia lên bóng khá tự tin.

Phút thứ 5, Việt Nam suýt có bàn thắng sau pha dứt điểm cận thành của Công Vinh.

Phút thứ 8, Việt Nam mở tỷ số 1-0 sau khi Công Vinh xuống biên phải và tạt vào cấm địa để Bảo Khanh đệm bóng tung lưới thủ môn đối phương.

Phút 11, Huỳnh Đức suýt nhân đôi cách biệt cho Việt Nam bằng cú sút căng ngoài vòng cấm bật một hậu vệ Campuchia.

Từ phút 12 đến 18, Việt Nam ép sân nhưng không tạo cơ hội cụ thể nào trước hàng thủ dày đặc của Campuchia.

Phút 21, nhận quả chọc khe của Hồng Minh, Công Vinh đột phá cánh phải sút vọt xà trong gang tấc.

Phút 24, Bảo Khanh nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam. Anh ngả người vôlê sau pha uy hiếp không thành của Công Vinh, và dù thủ môn đối phương đã chạm tay vào bóng nhưng bàn thắng vẫn được ghi. Đây là bàn thắng thứ 3 của Bảo Khanh tính từ đầu giải.

Phút 25, Tài Em thực hiện cú sút căng ngay sát biên ngang nhưng thủ môn Campuchia xuất sắc đẩy ra.

Phút 30, Công Vinh đột phá cánh phải, thực hiện cú sút đi chệch cột dọc chỉ vài cm.

Từ phút 31 đến 36, Việt Nam vẫn có nhiều bóng nhưng chỉ tổ chức được những pha tấn công rời rạc, không có bài bản.

Phút 37, Minh Phương đón quả tạt bên cánh phải, tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đập một hậu vệ đối phương bật ra.

Phút 41, lại Minh Phương thực hiện pha đánh đầu trong vòng cấm nhưng bóng đi nhẹ và quá thiếu chính xác.

Phút 43, bất ngờ Campuchia gỡ lại 1-2. Quả phạt góc bên cánh phải được chuyền đến chân Sokunthea đang đứng ngoài vòng cấm và cầu thủ này thực hiện cú sút căng từ 25 m trong tư thế không người kèm, làm tung lưới Việt Nam.

Thạch Bảo Khanh ghi 2 bàn thắng trong hiệp 1
Thạch Bảo Khanh ghi 2 bàn thắng trong hiệp 1

Hiệp một kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về chủ nhà Việt Nam. Nhìn chung đội tuyển Việt Nam không thể hiện được đẳng cấp hơn hẳn cùng lợi thế sân nhà trong 45 phút đầu. Các pha tấn công rời rạc, không có "bài" nào rõ ràng. Các tiền đạo và tiền vệ di chuyển không hợp lý, tạo nên sự rối loạn không nhất quán. Hai bàn thắng cho Việt Nam đều xuất phát từ những tình huống cá nhân hơn là sự vượt trội về chiến thuật. Trong khi bàn thua duy nhất lại đến từ pha tấn công cụ thể đầu tiên của đội khách.

Hiệp 2:

Ngay phút 47 của hiệp hai, Huỳnh Đức tung cú sút xa khá nguy hiểm từ khoảng cách 25 m.

Những phút sau đó, Việt Nam vẫn thể hiện bộ mặt cũ của hiệp một khi thiếu đi những đường bóng đột biến, sáng tạo.

Phút 54, Minh Phương sút phạt bật hàng rào, và trong tình huống phạt góc sau đó, Mạnh Dũng dứt điểm vọt xà.

Phút 57, Huỳnh Đức có bóng trống trải trong vòng cấm nhưng lóng ngóng khống chế không thành công.

Phút 58, Công Vinh đi bóng, sút quyết đoán ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 3-1 cho Việt Nam. Một bàn thắng đến từ nỗ lực cá nhân.

Phút 62, tỷ số bất ngờ được nâng lên 4-1 nghiêng về Việt Nam. Hậu vệ đội khách Sampratna sút như một tiền đạo Việt Nam, đưa bóng vào lưới nhà (Campuchia). Ngay sau đó, Việt Nam suýt có thêm một bàn thắng sau pha đánh đầu của Minh Phương.

Phút 64, tiền đạo Đặng Văn Thành vào thay trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng. Có một sự thay đổi trong đội hình Việt Nam khi Đức Thắng rút vào đá trung vệ, Tài Em chơi lùi bên cánh trái.

Phút 71, Đặng Văn Thành nâng tỷ số lên 6-1 cho Việt Nam sau một pha đánh đầu chính xác từ quả tạt bên cánh trái của Bảo Khanh.

Phút 73, Phan Thanh Bình vào thay Huỳnh Đức.

Phút 76, Huy Hoàng nhảy lên đá vôlê đẹp mắt sau quả phạt góc của Minh Phương, nâng tỷ số lên 6-1 cho Việt Nam.

Đội chủ nhà tiếp tục có thêm một cơ hội sau đó nhưng Công Vinh sút chệch cột dọc sau pha hỗn loạn trước khung thành Campuchia.

Phút 80, tiền vệ Xuân Thành vào thay cho Tài Em bên phía Việt Nam.

Phút 83, cơn mưa bàn thắng tiếp tục khi Việt Nam đưa tỷ số lên 7-1. Quả phạt góc của Minh Phương tạo điều kiện để Đặng Văn Thành đánh đầu dễ dàng qua tay thủ môn.

Phút 85, Minh Phương cướp được bóng trong khu cấm địa đội khách nhưng sút thiếu chính xác.

Phút 86, Hồng Minh chuyền dài đẹp mắt để Công Vinh băng xuống hạ thủ môn Campuchia sau một pha đối mặt dứt điểm, nâng tỷ số lên 8-1 cho Việt Nam.

Phút 89, Công Vinh tiếp tục đưa kết quả thành 9-1 sau khi tận dụng thành công quả tạt bóng của Thanh Bình bên cánh phải. Công Vinh đã kỷ niệm sinh nhật của mình bằng một hat-trick.

Những phút cuối, hai đội không tạo thêm bất cứ đột biến nào và trận đấu kết thúc với tỷ số 9-1 nghiêng về đội chủ nhà Việt Nam.

Các thông số của trận đấu

Cambodia - Việt Nam 1-9

Thông số Cambodia Việt Nam
Bàn thắng 1 2
Sút cầu môn 5 15
Sút trúng 1 8
Phạt góc 2 6
Việt vị 1 1
Phạm lỗi 3 3
Thẻ vàng 0 0
Thẻ đỏ 0 0

Minh An

Tin cùng chuyên mục