Vinagas từng bước xây dựng thương hiệu

Vinagas từng bước xây dựng thương hiệu

Vinagas là một thương hiệu kinh doanh gas thuộc Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận. Chỉ sau 4 năm bước ra thị trường, sản lượng gas bán ra năm 2006 của Vinagas đạt mức tăng trưởng kỷ lục 36% so 2005.

  • Nỗ lực mở rộng  thị trường
Vinagas từng bước xây dựng thương hiệu ảnh 1

Vinagas vừa tung ra 60.000 vỏ bình gas mới.    Ảnh: Đ.T

Có thể nói, mùa kinh doanh 2006 là một năm thành công đối với Vinagas. Trong bối cảnh thị trường gas trong nước và thế giới có nhiều biến động, giá gas lên, xuống thất thường, đồng thời tình trạng chiếm dụng vỏ bình để sang chiết gas lậu diễn ra bát nháo…, tuy nhiên, sản lượng gas bán ra thị trường vẫn đạt bình quân 3.000 tấn/tháng.

Cũng trong năm 2006, ngoài hai trạm chiết nạp gas chính tại TPHCM và Vĩnh Long, Vinagas còn đánh dấu việc mở rộng thị phần gas dân dụng trong nước bằng việc xây dựng đồng loạt các trạm chiết vệ tinh tại Quận 12, Bình Dương, Đồng Nai và Đắc Lắc, đồng thời, nâng tổng số nhà phân phối gas của Vinagas hiện nay lên hơn 2.500 tổng đại lý và đại lý.

Ông Lê Anh Dũng- Giám đốc Vinagas phấn khởi cho biết, ngoài việc áp dụng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000, chúng tôi còn thực hiện nhiều chính sách hậu mãi dành cho khách hàng.

Cụ thể, Vinagas  sẽ xây dựng và nâng tầm phòng kỹ thuật của Vinagas lên một tác phong mới, chuyên nghiệp hơn để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng như tư vấn, thiết kế, lắp đặt và bảo trì hệ thống bếp gas cho các khách hàng của mình.

  • Phương thức phân phối “rải đều - chống trắng”

Bước vào mùa kinh doanh 2007, Vinagas đã đặt ra chỉ tiêu đưa Vinagas lọt vào tốp 10 thương hiệu gas lớn trong nước. Để thực hiện mục tiêu này, ngay từ đầu năm 2007, Vinagas đã có những bước đầu tư lớn, dài hơi như chuẩn bị xây dựng tổng kho chứa gas có công suất lớn.

Vinagas cũng đã đầu tư mua phần góp vốn  của Hongleong Singapore trong Liên doanh bình khí đốt Hongleong Saigon nhằm chủ động nguồn vỏ bình cung ứng ra thị trường.

Ngoài ra, để mở rộng mạng lưới tiêu thụ của mình, một biện pháp khác được triển khai là phân phối theo kiểu “rải đều- chống trắng”. Theo đó, Vinagas sẽ xây dựng thêm các trạm chiết vệ tinh có quy mô lớn tại các tỉnh miền Tây, miền Đông, Tây Nguyên, đồng thời, mở rộng các tổng đại lý phân phối theo từng khu vực,  nhằm giữ cự ly từ trạm chiết đến đại lý trong vòng bán kính từ 40-80km.

Với phương thức phân phối này, Vinagas sẽ mở rộng tầm hoạt động cả về chiều sâu lẫn chiều rộng, góp phần bình ổn thị trường và giảm giá gas khi đến tay người tiêu dùng.

VƯƠNG NHI

Tin cùng chuyên mục