Xây dựng hình ảnh đẹp cảnh sát khu vực, đảm bảo an toàn cho người dân

Chiều 3-3, Quận ủy Bình Tân (TPHCM) tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo xây dựng hình ảnh đẹp cảnh sát khu vực (CSKV) giai đoạn 2016-2020, theo Nghị quyết 08-NQ/QU của Quận ủy quận Bình Tân.

Theo Trung tá Nguyễn Thành Danh, Phó Trưởng Công an quận Bình Tân, qua 5 năm thực hiện Nghị quyết 08, lực lượng CSKV đã và đang khẳng định vai trò trong công tác đảm bảo tốt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội từ cơ sở và ngày càng tạo được sự tin yêu, giúp đỡ của quần chúng nhân dân. Qua đó, quận ghi nhận được gần 120 lượt CSKV tiêu biểu, là tấm gương sáng trong lực lượng công an quận về tinh thần tận tụy, phục vụ, giúp đỡ nhân dân.

Xây dựng hình ảnh đẹp cảnh sát khu vực, đảm bảo an toàn cho người dân ảnh 1 Bí thư Quận ủy quận Bình Tân Lê Văn Thinh khen thưởng cảnh sát khu vực tiêu biểu. Ảnh: KIỀU PHONG
Trong đó, quận chú trọng thực hiện nhiều giải pháp xây dựng hình ảnh đẹp của CSKV, như yêu cầu CSKV dành ít nhất 1/2 thời gian trong ngày làm việc tiếp dân tại khu phố để giải quyết các yêu cầu, phản ánh của nhân dân. Đồng thời triển khai phối hợp với lực lượng quân sự, bảo vệ dân phố tuần tra, tuyên truyền phòng ngừa, kéo giảm phạm pháp hình sự trên địa bàn phụ trách… góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

5 năm qua, CSKV nhận được hơn 13.800 tin, trong đó có gần 6.600 tin có giá trị phục vụ công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và các vi phạm pháp luật khác.

Đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Quận ủy quận Bình Tân cũng đánh giá, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 08 của Quận ủy, lực lượng CSKV có những chuyển biến tích cực. Tinh thần trách nhiệm, thái độ trong công tác ngày càng được nâng lên; văn hóa ứng xử, tác phong, ngôn phong, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân đã có chuyển biến tích cực.

“Kết quả này đã góp phần từng bước xây dựng hình ảnh cán bộ, chiến sĩ công an quận có tác phong văn minh, lịch sự, ứng xử có văn hóa với nhân dân”, đồng chí Lê Văn Thinh khẳng định.

Đồng thời qua đó cũng góp phần củng cố và tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng như thế trận an ninh nhân dân vững chắc, đủ sức giải quyết các tình huống phức tạp phát sinh trên địa bàn.

Dù vậy, đồng chí cũng nêu ra một số hạn chế, tồn tại và yêu cầu cần quan tâm, khắc phục trong thời gian tới, trong đó vẫn còn có CSKV chủ quan trong công tác hoặc có trường hợp bị kỷ luật.

Để khắc phục, Bí thư Quận ủy quận Bình Tân Lê Văn Thinh lưu ý Đảng ủy Công an quận cùng các đơn vị liên quan thực hiện các giải pháp cụ thể để khắc phục. Đặc biệt là việc phát huy vai trò nòng cốt, phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, tạo chuyển biến rõ nét, tích cực về trật tự an toàn xã hội, bảo đảm an toàn cho cuộc sống của nhân dân. Đồng thời tiếp tục chăm lo xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng công an nhân dân trong sạch vững mạnh, thực sự là chỗ dựa tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Tin cùng chuyên mục