Xây Trạm quân dân y vùng biên giới A Đớt

Xây Trạm quân dân y vùng biên giới A Đớt

Chương trình Nghĩa tình Trường Sơn của Báo SGGP

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày 24-4, Chương trình Nghĩa tình Trường Sơn của Báo SGGP cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên - Huế và chính quyền địa phương đã khánh thành Trạm quân dân y tại thôn A Tin (xã A Đớt, huyện A Lưới).

Nằm trên dải Trường Sơn, giáp nước bạn Lào, cách thị trấn A Lưới (Thừa Thiên - Huế) 36km về phía Nam, xã A Đớt có nhiều núi cao, suối sâu, với dân số hơn 2.000 người. Trạm xá quân dân y cũ được xây dựng từ năm 2008 từ nguồn đóng góp của cán bộ chiến sĩ bộ đội biên phòng tỉnh, đến nay không còn đáp ứng được nhu cầu điều trị của bà con. Năm 2014, được sự tài trợ 580 triệu đồng của Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn thông qua chương trình Nghĩa tình Trường Sơn của Báo SGGP, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tu sửa, nâng cấp phòng khám của trạm quân dân y, giúp phục vụ tốt hơn công tác khám chữa bệnh của người dân vùng biên giới.

Bà con dân tộc ít người ở xã A Đớt đến khám bệnh tại Trạm quân dân y A Đớt.

Đến khám chữa bệnh tại trạm y tế mới, già làng Đặng Xuân Thi, người dân tộc Tà Ôi, sống tại thôn A Tin từ năm 1975, vui mừng khen các bác sĩ, y sĩ của trạm xá khám chữa bệnh tận tình, không quản ngày đêm, trời nắng hay mưa vẫn đến tận nơi thăm khám bệnh giúp bà con. Từ ngày có trạm xá mới, bà con đã được hướng dẫn và biết cách phòng dịch bệnh, giữ gìn vệ sinh, ăn uống đúng hướng dẫn để bảo vệ sức khỏe. Bà con cũng đỡ phải đi khám bệnh xa khi đau ốm, vì trước đây, mỗi lần cần khám bệnh, phải đi bộ hoặc xe máy hơn 1 ngày mới đến chỗ khám ngoài thị trấn, trung tâm xã. Anh Nguyễn Văn Chim, quân y của Trạm quân dân y xã A Đớt cho biết, bà con biên giới rất tin tưởng các y bác sĩ của trạm. Đặc biệt, bà con sinh sống ở bản Ka Lô của nước bạn Lào cũng có cơ hội được chăm sóc y tế tốt hơn, gắn chặt tình đoàn kết nhân dân 2 nước Việt - Lào.

Đại tá Bùi Tiến Dũng, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên - Huế và Thượng tá Trần Danh Tuệ, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế A Đớt cho biết, Trạm quân dân y xã A Đớt được đầu tư nâng cấp là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn cao đẹp, nhằm tri ân với đồng bào nghèo trên biên giới. Đồng thời cũng là một hoạt động đối ngoại hữu nghị Việt - Lào anh em, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân vùng biên giới và người dân các bản của nước bạn Lào đối diện. Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế A Đớt cũng đã đóng góp hơn 150 ngày công cùng với người dân địa phương tổ chức san lấp mặt bằng, dọn vệ sinh xung quanh trạm để  đảm bảo tiến độ xây dựng trạm xá. Đặc biệt, còn có sự đóng góp 338,3m2 đất của ông Nguyễn Viết Lối - người dân gương mẫu của thôn A Tin để mở rộng diện tích của trạm xá với khuôn viên sạch đẹp, thoáng mát.

Trong thời gian tới, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tiếp tục huy động các nguồn lực để xây dựng thêm khuôn viên của trạm; đồng thời đảm bảo đội ngũ y, bác sĩ có đủ trình độ chuyên môn và các phương tiện, dụng cụ y khoa nhằm phục vụ việc khám chữa bệnh ngày càng tốt hơn.

VIỆT NGA

Tin cùng chuyên mục