Xuất khẩu tôm và cá tra đang phục hồi, bứt phá ở thị trường Mỹ

SGGPO
Theo VASEP, thị trường Mỹ đang chiếm 21% xuất khẩu tôm của Việt Nam nên sự hồi phục của thị trường này là đòn bẩy cho xuất khẩu tôm bật lên mạnh mẽ hơn trong năm 2021. Việt Nam đang có cơ hội lớn để tăng thị phần tại thị trường Mỹ khi một số nước xuất khẩu lớn bị ảnh hưởng nặng nề do Covid-19.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), kim ngạch xuất khẩu thủy sản phục hồi và đang tăng bật trở lại. Trong 5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu thủy sản cả nước đạt 3,27 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ. Trong đó, mặt hàng tôm đạt 1,34 tỷ USD, tăng 14%. Ngoài ra, mặt hàng cá tra cũng đang hồi phục cao hơn dự kiến khi đạt 134 triệu USD trong tháng 5 (tăng 26%). Tổng kim ngạch xuất khẩu cá tra 5 tháng đầu năm 2021 đạt 623 triệu USD, tăng 12%.

Xuất khẩu tôm và cá tra đang phục hồi, bứt phá ở thị trường Mỹ ảnh 1 Tôm đang là mặt hàng chiến lược trong xuất khẩu thủy sản của Việt Nam 

Theo VASEP, thị trường Mỹ đang chiếm 21% xuất khẩu tôm của Việt Nam nên sự hồi phục của thị trường này là đòn bẩy cho xuất khẩu tôm bật lên mạnh mẽ hơn trong năm 2021. Việt Nam đang có cơ hội lớn để tăng thị phần tại thị trường Mỹ khi một số nước xuất khẩu lớn bị ảnh hưởng nặng nề do Covid-19.

Xuất khẩu tôm và cá tra đang phục hồi, bứt phá ở thị trường Mỹ ảnh 2 Người nuôi cá tra ĐBSCL đang hy vọng giá cá sẽ tăng trở lại khi xuất khẩu khả quan 

Theo đó, xuất khẩu cá tra sang Mỹ đang trên đà phục hồi và bứt phá, với mức tăng 136% trong tháng 4 và tăng khoảng 200% trong tháng 5, đưa kim ngạch xuất khẩu cá tra đạt 135 triệu USD, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái.

CAO PHONG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đặc sản Quýt hồng Lai Vung được nông dân tỉnh Đồng Tháp sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP

Nông sản Việt tăng tốc chiếm thị phần xuất khẩu

Nhiều doanh nghiệp cho biết, các thị trường gần như đã mở cửa xuất khẩu cho hàng nông sản Việt. Vấn đề còn lại là doanh nghiệp và nông dân phải bắt tay để tạo ra sản phẩm xanh và sạch, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm mà các thị trường đặt ra.

Thị trường

Nova Consumer đặt mục tiêu sở hữu hơn 450.000 điểm bán lẻ

Nova Consumer đã hoàn tất thương vụ M&A Sunrise Foods vào cuối quý 2 năm nay, và ngành hàng tiêu dùng được mở rộng từ các thương hiệu như xúc xích Xuxifarm, xúc xích Bé Khỏe, đồ hộp MasterT, bánh gạo Tê Tê. Trong tương lai, doanh nghiệp sẽ mở rộng kênh phân phối lên 450.000 điểm bán lẻ.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nhóm “cổ phiếu vua” tăng điểm, VN-Index vẫn giảm gần 15 điểm

Thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên giao dịch ngày 5-7 giao dịch khá ảm đạm, thanh khoản vẫn yếu ớt khiến thị trường không thể lan tỏa sự tích cực mặc dù nhóm cổ phiếu ngân hàng – được mệnh danh là “cổ phiếu vua” tăng khá tốt.

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />