Xúc động 15 học sinh đầu tiên của Trường Tiểu học Xuân Phương được về nhà ăn tết

Đêm qua 10-2 (29 Tết), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã cho phép 15 học sinh của Trường Tiểu học Xuân Phương (ở quận Nam Từ Liêm) và 13 phụ huynh đi cùng đang cách ly tại trường được về cách ly tại nhà, sau khi đảm bảo các điều kiện về an toàn, phòng chống dịch Covid-19.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm, 28 học sinh và phụ huynh đủ điều kiện để có thể thực hiện cách ly tại nhà đều đã trải qua 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và nhà ở có phòng riêng và nhà vệ sinh riêng để các bé và phụ huynh thực hiện tự cách ly ở nhà đến khi đủ 14 ngày theo đúng quy định.

Xúc động 15 học sinh đầu tiên của Trường Tiểu học Xuân Phương được về nhà ăn tết ảnh 1 Niềm vui của học sinh Trường Tiểu học Xuân Phương khi được rời khu cách ly tập trung về nhà ăn tết. Ảnh: THẾ ĐẠI

Để phục vụ việc di chuyển từ khu cách ly tập trung tại trường về nhà riêng, UBND quận đã thuê xe quân đội đón các học sinh và phụ huynh về bàn giao cho các địa phương để địa phương ra quyết định cách ly tại nhà và giám sát việc tự cách ly theo quy định. 

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm và chính quyền địa phương, nhà trường đã trao quà gồm sữa, bánh kẹo, lì xì tết và động viên các em học sinh, các phụ huynh về nhà cách ly, đón tết an toàn, đồng thời đảm bảo nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch Covid-19.

Xúc động 15 học sinh đầu tiên của Trường Tiểu học Xuân Phương được về nhà ăn tết ảnh 2
Xúc động 15 học sinh đầu tiên của Trường Tiểu học Xuân Phương được về nhà ăn tết ảnh 3 Sau 3 lần xét nghiệm âm tính, các học sinh và phụ huynh Trường Tiểu học Xuân Phương được phép về cách ly tại nhà. Ảnh: THẾ ĐẠI

Trước đó, sau khi phát hiện một học sinh lớp 3 của Trường Tiểu học Xuân Phương dương tính với SAR-CoV-2, ngày 31-1, cơ quan chức năng đã thực hiện cách ly F1 là các học sinh và thầy cô giáo có liên quan đến bệnh nhân này gồm 56 học sinh, 14 giáo viên và phụ huynh ngay tại trường.

Đến sáng 10-2, Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm đã lấy mẫu xét nghiệm lần 3 cho 28 người: 15 học sinh và 13 phụ huynh đi cùng đều cho kết quả âm tính.  

Số học sinh, giáo viên và phụ huynh còn lại sẽ được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày hôm nay (11-2)  và nếu kết quả âm tính lần 3 sẽ chuyển về cách ly tại nhà.

Tin cùng chuyên mục