Thí sinh Giọng hát Việt: Tấp nập chạy show

Đắt Show ngoài mong đợi
Thí sinh Giọng hát Việt: Tấp nập chạy show

Dù chưa qua hết nửa chặng đường, nhưng một số thí sinh nổi bật qua hai vòng thi Giấu mặt và Đối đầu trong chương trình Giọng hát Việt, đang là những gương mặt được các chương trình tổ chức sự kiện săn đón, mời chào biểu diễn với mức thù lao không nhỏ.

Thí sinh Bảo Anh (phải) tại vòng thi Đối đầu.

Thí sinh Bảo Anh (phải) tại vòng thi Đối đầu.

Đắt Show ngoài mong đợi

Một thành viên Ban tổ chức chương trình Giọng hát Việt tiết lộ: “Hiện nay, Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn, Xuân Nghi… được mời chào đi biểu diễn rất nhiều và số tiền kiếm được từ 20 triệu đến 80 triệu đồng/tháng. Đã có trường hợp tính đến chuyện mua xe hơi để chạy show”. Trong đêm chung kết cuộc thi Vsao Idep (do trang web Vsao.vn tổ chức) diễn ra vào tối 31-8, có sự tham gia trình diễn của hai thí sinh Giọng hát Việt là Bảo Anh và Bùi Anh Tuấn, một hàng rào bảo vệ đã rất chật vật, vất vả để cản lượng người hâm mộ là các bạn trẻ vây kín Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn, miệng không ngừng gọi tên hai thí sinh này. Đầu tháng 9, thí sinh Đồng Lan (đội Đàm Vĩnh Hưng) đã tổ chức một đêm minishow tại Phòng trà WE, thu hút khá nhiều khán giả. Ngày 14-9 tới đây, HLV Trần Lập cũng sẽ tổ chức một minishow cho các thành viên của đội anh tham gia biểu diễn tại Phòng trà Acoustic…

Vẫn đang là thí sinh của một cuộc thi và cuộc thi chưa kết thúc nhưng vì thu hút được sự chú ý mạnh mẽ của công chúng, một số thí sinh bỗng trở nên đắt show ngoài mong đợi. Quay lại đêm chung kết cuộc thi Vsao Idep, khi Bảo Anh, đặc biệt là Bùi Anh Tuấn vừa biểu diễn xong, anh ra về kéo theo 2/3 lượng khán giả, bỏ lại khán phòng những hàng ghế chỏng chơ khi chương trình chưa kết thúc. Có thể nói, chưa có thí sinh của bất cứ cuộc thi hát nào từ trước đến nay làm được việc này. Ngay cả các ca sĩ trẻ hiện nay, không phải ai cũng tạo được làn sóng ủng hộ, yêu mến cuồng nhiệt đến thế. Ca sĩ - HLV Trần Lập chia sẻ: “Các em có cơ hội để bật lên, được công chúng chú ý cũng là điều đáng mừng. Nhìn từ góc độ một người từng khổ sở với nghề, tôi vui khi thấy các em thành công. Chỉ có điều, nếu các em biết tận dụng cơ hội đúng mực và khoa học sẽ tốt hơn. Cốt lõi vấn đề vẫn là thành công ấy trụ được bao lâu?”.

Chưa gì đã có “bầu”

Cánh nhà báo bây giờ muốn gặp được Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn hay một vài thí sinh Giọng hát Việt khác, không hề dễ dàng. Ban tổ chức không cấm thí sinh tiếp xúc nhà báo nhưng bản thân thí sinh lại đang làm giá, mọi cuộc hẹn – dù để phỏng vấn hay mời gọi biểu diễn, đều phải thông qua “bầu”. Đặc biệt hơn, một số “bầu” lại chính là người cầm bút viết về văn hóa văn nghệ, chính xác là nhà báo viết về mảng ca nhạc. Không hiểu “mối lương duyên” này là do thí sinh chọn người cầm bút hay ngược lại nhưng nhìn ở góc độ nghề nghiệp là không ổn.

Các vòng thi sau của Giọng hát Việt (vòng biểu diễn), bình chọn của khán giả quyết định 50% phần thắng cho thí sinh. Vậy nên chuyện chạy show mệt nghỉ của một số thí sinh sẽ tạo lượng người hâm mộ nhiều hơn so với những thí sinh không đi diễn. Ai dám chắc thí sinh có “bầu” là người cầm bút, lại không có một vài bài viết ca ngợi, đánh bóng, kêu gọi người hâm mộ tạo hiệu ứng có lợi cho thí sinh này? Như thế, đến phút chót, tiêu chí chọn giọng ca của chương trình Giọng hát Việt liệu có còn khách quan?

Ở đây, công nghệ lăng xê đã len vào cuộc thi hát ngay khi nó mới bắt đầu. Truyền hình vô tình trở thành công cụ hữu hiệu và là con đường ngắn nhất để thí sinh mau chóng… chạy show? Chỉ có điều, thành công, vinh quang và cả việc kiếm tiền đến quá nhanh như thế, e rằng các thí sinh rất dễ ảo tưởng về sự thành công của mình dẫn đến sa đà vào bệnh ngôi sao hoặc thiếu rèn luyện tác phong, đạo đức, lý tưởng của tuổi trẻ.

Như Hoa

Tin cùng chuyên mục