Tuyển tập Biên giới xanh - Nhớ tuổi xuân lên rừng, xuống biển

Năm 2012 lĩnh vực văn hóa nghệ thuật bội thu các tác phẩm mới viết về người lính, về Trường Sa, Hoàng Sa… Trong số đó có tuyển tập nhạc và CD Biên giới xanh của nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên, gồm 12 ca khúc ghi lại những khoảnh khắc đẹp của tuổi xuân lên rừng, xuống biển.

Trong tuyển tập Biên giới xanh có những bài NS Nguyễn Văn Hiên viết từ những năm 1980 như Tình ca trên đảo, Những năm tháng không quên. Bên cạnh là 6 ca khúc sáng tác trong chuyến đi thăm và tặng quà các chiến sĩ đang công tác ở quần đảo Trường Sa giữa năm 2012: Thương lắm Trường Sa (thơ Nguyễn Thị Quyết Tâm), Chính ủy và Cõng Thuyền chài (thơ Thanh Chín), Câu hát tặng anh, Hát với đảo xa, Hành trình đến Trường Sa... như lời tâm sự đầy nỗi niềm, bày tỏ sự tự hào, niềm tin yêu của người nhạc sĩ dành tặng các anh chiến sĩ – những người lính hải quân Việt Nam anh dũng, kiên trung.

Riêng hai khúc ca Hành trình tuổi hai mươi, Hành trình nối vòng tay lớn đã thể hiện rõ nét sự tiếp nối khí phách ông cha của thế hệ tuổi trẻ hôm nay: sẵn sàng, tình nguyện, chung tay chung sức, xông pha đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào, xứng đáng với lý tưởng và hoài bão của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.  

T.BÌNH

Tin cùng chuyên mục