Giai điệu nhạc truyền thống Hàn Quốc trên sân khấu Việt Nam

Nhóm nhạc truyền thống của Hàn Quốc Ensemble SINAWI và nhóm nhảy break-dance “S.I.N.E” của Việt Nam sẽ cùng tham gia một chương trình biểu diễn do Qũy Giao lưu quốc tế Hàn Quốc tổ chức tại Nhà hát Âu Cơ Hà Nội ngày 8-6 và tại Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh tối 13-6.
Giai điệu nhạc truyền thống Hàn Quốc trên sân khấu Việt Nam

(SGGPO).- Nhóm nhạc truyền thống của Hàn Quốc Ensemble SINAWI và nhóm nhảy break-dance “S.I.N.E” của Việt Nam sẽ cùng tham gia một chương trình biểu diễn do Qũy Giao lưu quốc tế Hàn Quốc tổ chức tại Nhà hát Âu Cơ Hà Nội ngày 8-6 và tại Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh tối 13-6.

Chương trình gồm nhiều tiết mục được chuẩn bị công phu như “Arirang”- dân ca Hàn Quốc, “Rapsody of Donghae” - tân nhạc kết hợp nhạc truyền thống, “Cây trúc xinh” – dân ca Việt Nam. Đồng thời, sẽ có tiết mục đặc biệt là nhóm “Ngón chân cái” trình diễn những bước nhảy điêu luyện trên nền nhạc “Dancing Moonlight” - bài hát tiêu biểu của nhóm Ensemble SINAWI.

Nhóm nhạc truyền thống Hàn Quốc

Nhóm nhạc truyền thống Hàn Quốc

Nhóm Ensemble SINAWI là nhóm nhạc chuyên sử dụng chất liệu nhạc truyền thống của Hàn Quốc chơi bằng piano, pha trộn thêm âm hưởng nhạc jazz để tạo nên những phần trình diễn vừa hiện đại, vừa ngẫu hứng mà vẫn nhiều xúc cảm. Với sự kết hợp của các nhạc cụ truyền thống tương tự với nhạc cụ truyền thống Việt Nam như bộ dây (đàn hạc, đàn tam thập lục), bộ khí (sáo), bộ gõ (trống), các tiết mục chắc chắn sẽ mang đến những giai điệu gần gũi với khán giả Việt Nam.

Nhóm nhạc Ensemble SINAWI gồm 6 người: một chơi đàn hạc, một chơi đàn tam thập lục, một thổi sáo, một đánh trống, một chơi piano và một hát chính. Đặc trưng âm nhạc của nhóm Ensemble SINAWI chính là biểu diễn ngẫu hứng tùy theo phần giai điệu nhanh – chậm của nhạc truyền thống Hàn Quốc và phối khí theo phong cách hiện đại loại hình âm nhạc này.

Nhóm nhạc đã từng biểu diễn thành công tại nhiều nước trên thế giới.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục