Những đêm nhạc của hai thế hệ

Không hẹn mà gặp, vào tối 24-8, trên các sân khấu ca nhạc tại TPHCM, đồng loạt diễn ra ba chương trình của ba cái tên khá nặng ký trong làng âm nhạc Việt, hứa hẹn mang đến cho khán giả rất nhiều cảm xúc thăng hoa.
Những đêm nhạc của hai thế hệ

Không hẹn mà gặp, vào tối 24-8, trên các sân khấu ca nhạc tại TPHCM, đồng loạt diễn ra ba chương trình của ba cái tên khá nặng ký trong làng âm nhạc Việt, hứa hẹn mang đến cho khán giả rất nhiều cảm xúc thăng hoa.

        Sức hút một tiếng đàn

Hơn 50 năm hoạt động âm nhạc, Nguyễn Ánh 9 để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả không chỉ bởi những tình khúc lãng mạn, sang trọng, đầy chất thơ mà còn ở ngón đàn tuyệt hay mang đậm nét tài hoa cá nhân ít ai có được. Giờ đây, ở tuổi ngoài 70, tiếng đàn ấy vẫn rung lên đầy uy lực, đủ sức cuốn hút cảm xúc nơi người nghe. Trong khuôn khổ chương trình Nguyễn Ánh 9 - Tình khúc chiều mưa, một chương trình tác giả hiếm hoi thời gian gần đây, ngón đàn trên lại một nữa sẽ vang lên, đồng thời người mến mộ sẽ được nghe lại các ca khúc nhạc tình đặc sắc của ông.

Một điều khá thú vị ở Nguyễn Ánh 9 là nhạc của ông gần như không có giọng hát “độc quyền” mà chỉ có sự tương giao đặc biệt ở từng ca khúc, từng cách thể hiện riêng của ca sĩ. Tác phẩm của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cũng khá kén người thể hiện. Có lẽ vì vậy mà trong các chương trình riêng của mình, Nguyễn Ánh 9 chú trọng việc chọn ca sĩ trình bày phù hợp với tinh thần tác phẩm của mình hơn là danh tiếng của ca sĩ. Trong chương trình lần này cũng thế, ngoài những giọng ca gắn bó và thể hiện thành công nhạc Nguyễn Ánh 9 như Elvis Phương, Thanh Long Bass, Cẩm Vân, Khắc Triệu, Xuân Phú, Đức Tuấn, Lê Hiếu thì có khá nhiều các giọng ca trẻ như Hồng Mơ, Ngọc Mai, Bích Hiền, Huy Luân, Thúy Huyền, Diệu Hiền, Thúy Hằng…

Chương trình do VTV9 phối hợp Jet Studio thực hiện, diễn ra lúc 20 giờ 30 ngày 24-8 tại Nhà hát Bến Thành và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 và một số đài truyền hình địa phương khác.

        Sài Gòn xưa và những tuyệt phẩm Bolero

Sau bộ đôi album nhạc xưa Chờ đôngXóa tên người tình, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng quyết định thực hiện đêm nhạc Đèn khuya giới thiệu những tình khúc hay nhất trong toàn bộ dự án Dạ khúc cho tình nhân từ trước đến nay của các tác giả nổi tiếng: Hoàng Thi Thơ, Văn Phụng, Lam Phương, Quốc Dũng, Trần Thiện Thanh…

Đóng vai trò chủ đạo xuyên suốt, Đàm Vĩnh Hưng sẽ hát gần 30 ca khúc, phần lớn trong số đó sẽ là những bài hát hay nhất có mặt trong bộ đôi album vừa phát hành cũng như những ca khúc vang bóng nằm lòng với khán giả qua giọng hát của anh, có thể kể đến: Hồi tưởng, Giã từ đêm mưa, Bên nhau ngày vui, Cây đàn bỏ quên, Biết nói gì đây, Sương lạnh chiều đông, Hỡi người còn nhớ đến ta, Bao giờ biết tương tư, Xin còn gọi tên nhau… Ngoài nhân vật chính, chương trình còn có sự tham gia của các khách mời Quang Linh, Cẩm Ly, Dương Triệu Vũ, Hoài Lâm và Hà Vân - giọng ca mà Đàm Vĩnh Hưng ưu ái đặt cho biệt danh “giọng ca không tì vết”.

Theo tiết lộ của Đàm Vĩnh Hưng, sân khấu cùng cách dàn dựng của Đèn khuya gần như là một chương nằm trong live show Thương hoài ngàn năm 2 mà anh sẽ tổ chức vào năm sau. Để diễn tả cảnh xe cộ, những con phố, dòng người qua lại… phải cần một sân khấu có chiều dài từ 150 - 200m nhưng lần này được cô đọng lại trong không gian Nhà hát Thành phố với diện tích khiêm tốn hơn. Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ rằng, đây là bước thăm dò và dự đoán về sự đón nhận của khán giả để anh cùng ê-kíp có những sự điều chỉnh, chuẩn bị tốt nhất cho liveshow năm 2014. Mr Đàm khẳng định, với Đèn khuya, người nghe sẽ được quay trở về một Sài Gòn xưa cũ bằng âm nhạc, bằng những hình ảnh sinh hoạt dễ thương, đáng nhớ của những năm 50 qua bàn tay tài hoa của đạo diễn Trần Vi Mỹ.

Mỹ Tâm tích cực tập luyện cho đêm nhạc Gởi tình yêu của em.

Mỹ Tâm tích cực tập luyện cho đêm nhạc Gởi tình yêu của em.

        Tự sự và ngẫu hứng cùng Mỹ Tâm

Có thể nói, với hàng loạt dự án âm nhạc hiệu quả, Mỹ Tâm đang khẳng định vị trí khó ai có thể thay thế trên thị trường nhạc Việt hiện nay. Nối tiếp những thành công ấn tượng đó, nhất là sau album vol.8 Tâm với số lượng phát hành ấn tượng cũng như trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam tham dự tranh giải tại MTV EMA lớn nhất thế giới diễn ra tại Hà Lan vào tháng 11-2013, Mỹ Tâm sẽ lần đầu tiên tổ chức một đêm nhạc đặc biệt, mang đậm chất tự sự và đối thoại với người nghe - đêm nhạc Acoustic với chủ đề Gởi tình yêu của em tại khán phòng Queen Plaza. Nói về đêm nhạc, Mỹ Tâm chia sẻ: “Tâm đã suy nghĩ và mong muốn thực hiện một đêm nhạc thật sự ấm cúng, gần gũi và hết sức tự nhiên, có thể sẽ mang nhiều tính ngẫu hứng khi nhận được một bài hát yêu cầu bất ngờ của khán giả, đêm nhạc gần như là đêm tự sự trong không gian âm nhạc kiểu phòng trà nhưng được đầu tư kỹ lưỡng và hoành tráng hơn”.

Trong đêm nhạc, Mỹ Tâm sẽ thể hiện 20 đến 25 ca khúc được khán giả yêu thích đồng thời sẽ ngẫu hứng thể hiện các ca khúc được yêu cầu bất kỳ ngay trong đêm diễn. Với những hứa hẹn bùng nổ ấy, không có gì ngạc nhiên khi chỉ trong 3 ngày đầu tiên công bố, 80% lượng vé đêm nhạc Gởi tình yêu của em đã được bán hết, cho thấy sức hút không thể chối cãi của “họa mi tóc nâu”.

KHẮC THI

Tin cùng chuyên mục