Dư luận phẫn nộ vụ bảo mẫu hành hạ trẻ đến chết

(SGGP).- Ngày 18-11, anh Đỗ Trọng Đức (27 tuổi, quê Bình Định) và chị Võ Thị Huyền (24 tuổi, quê Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghĩ đến cái chết thương tâm của con mình là cháu Đỗ Nhất Long (18 tháng tuổi) do hành vi quá tàn độc của bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ (18 tuổi, quê Cần Thơ). Trước đó, khoảng 7 giờ ngày 16-11, tại khu nhà trọ ở tổ 9, khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TPHCM, chị Huyền chở cháu Long qua nhà Nhờ gửi như thường lệ. Đến hơn 9 giờ cùng ngày, anh Đức nhận được điện thoại từ bệnh viện, Nhờ cho anh Đức biết, trong lúc chơi đùa cháu Long bị té ngã và co giật nên Nhờ đưa vào bệnh viện. Nhưng các bác sĩ xác định cháu Long đã chết trước đó.

Tại cơ quan điều tra, Nhờ khai nhận, khi cho cháu Long ăn cơm, cháu Long khóc không chịu ăn, Nhờ đã cầm tay và chân cháu dốc ngược lên với mục đích dọa cho nín. Cháu Long vuột khỏi tay rơi xuống nền nhà, bị đau đớn nên cháu càng khóc lớn, tiếp đó Nhờ dùng chân đạp mạnh lên ngực, bụng khiến cháu khóc ngất. Nhờ đem cháu Long nhốt trong nhà vệ sinh. Khoảng 20 phút sau, Nhờ quay lại thì phát hiện cháu Long nằm bất động trong nhà vệ sinh.

Hồ Ngọc Nhờ cùng chồng lên TPHCM lập nghiệp, thuê trọ ở địa chỉ trên sinh sống. Nhờ ở nhà trông con nhỏ để chồng đi làm. Đồng thời, Nhờ nhận trông coi cháu Long với giá 1,5 triệu đồng/tháng.

Vợ chồng anh Đức, chị Huyền cho biết, trước kia ở chung dãy trọ với Nhờ, gần đây vợ chồng anh chị chuyển xuống khu trọ cách địa chỉ trên khoảng 500m. Hiện anh, chị đang làm công nhân, phải đi từ sáng đến gần 20 giờ mới về. Trong khi, nhà trẻ chỉ nhận giữ trẻ đến 17 giờ nên anh chị phải mang con gửi cho Nhờ.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ. Trong khi đó, trong dư luận và các diễn đàn mạng, đang dấy lên làn sóng phẫn nộ về hành vi hành hạ trẻ đến chết này của bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ.

ĐOÀN MINH

Tin cùng chuyên mục