Vẫn chưa xác định vị trí chính xác máy bay rơi ở Vũng Tàu

* Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả, làm rõ nguyên nhân tai nạn trực thăng EC130 T2

* Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả, làm rõ nguyên nhân tai nạn trực thăng EC130 T2

(SGGP).- Lúc 7 giờ 40 ngày 18-10, trực thăng EC130T2 của Trung tâm huấn luyện (thuộc Công ty Bay Dịch vụ miền Nam, Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam, Binh đoàn 18) cất cánh thực hiện bay huấn luyện thì bị mất liên lạc vào lúc 8 giờ 03 cùng ngày. Bước đầu xác định trên trực thăng có 3 quân nhân gồm: đại úy Dương Lê Minh (giáo viên) và 2 học viên là trung úy Đặng Đình Duy và trung úy Nguyễn Văn Tùng. Cơ quan chức năng cho biết đã khoanh vùng xác định vị trí nghi là nơi chiếc trực thăng gặp nạn là phía sau Thiền viện Viên Không thuộc khe Bạch Vân - núi Dinh (ấp 4 xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành), có độ cao khoảng 500m so với mực nước biển và cách TPHCM 80km.

Từ buổi trưa cùng ngày, sau khi nhận được tin, UBND huyện Tân Thành đã dốc hết lực lượng dân quân, công an các xã Tân Hải, Tân Hòa và Tóc Tiên cùng người dân địa phương phối hợp với các lực lượng của Bộ Quốc phòng, Quân khu 7, Bộ CHQS tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia tìm kiếm. Tuy nhiên, việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn do địa hình dốc núi cao. Theo người dân địa phương, khu vực núi Dinh có nhiều khe, mỏm đá hiểm trở, rất khó tiếp cận, nhất là trong điêu kiện thời tiết không thuận lợi. Nếu đi từ chân núi lên đến gần đỉnh thì phải mất 3-4 giờ trong điều kiện bình thường.

Chiều 18-10, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đã có mặt tại khuôn viên thiền viện (nơi gần hiện trường nghi là nơi máy bay rơi) để bàn bạc, lên phương án và chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã mang lương thực, thuốc men và một số vật dụng đến khuôn viên thiền viện để tiếp tế.

Thượng tá Trần Văn Cư, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tân Thành cho biết, đến 19 giờ cùng ngày vẫn chưa xác định được chính xác vị trí máy bay rơi. Hiện thời tiết tại Vũng tàu đang có mưa và sương mù nên lực lượng tìm kiếm đã phải tạm dừng để tiếp tục công tác tìm kiếm vào sáng 19-10.

VĂN PHONG - NÔNG NGÂN

Tin cùng chuyên mục