Cướp biển Philippines bắn chết 1 thủy thủ Việt, bắt cóc 6 người

Ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết đã nhận được thông tin vụ cướp biển tấn công tàu Giang Hải (Công ty cổ phần Vận tải biển quốc tế (địa chỉ đường Đà Nẵng, quận Hải An, Hải Phòng) xảy ra tối 19-2 ngoài khơi Philippines.
Cướp biển Philippines bắn chết 1 thủy thủ Việt, bắt cóc 6 người

(SGGPO).- Ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết đã nhận được thông tin vụ cướp biển tấn công tàu Giang Hải (Công ty cổ phần Vận tải biển quốc tế (địa chỉ đường Đà Nẵng, quận Hải An, Hải Phòng) xảy ra tối 19-2 ngoài khơi Philippines.

Tàu bị tấn công khi đang trên đường chở xi măng từ Indonesia đến Philippines, trên tàu có 17 thuyền viên. Theo thông báo của Trung Tâm An ninh Hàng hải Việt Nam (Cục Hàng hải Việt Nam), sau khi bắt cóc 6 người (gồm 2 thuyền trưởng, 2 thuyền phó, 2 thợ máy), bắn chết 1 người tên Vũ Đức Hạnh, cướp biển đã phá hỏng toàn bộ trang thiết bị hàng hải và thả trôi tàu.

Lực lượng an ninh Philippines khống chế tàu của cướp biển. Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Hiện Bộ GTVT đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ tiến hành những công việc khẩn trương để hỗ trợ. Cụ thể, một tàu hàng Việt Nam đã tiếp cận được với tàu Giang Hải và đưa người sang hỗ trợ lái tàu, dự kiến về cảng gần nhất trong ngày 20-2.

Bộ GTVT cũng sẽ thông báo cho Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao về vụ việc để đề nghị nhà chức trách Philippines hỗ trợ, yêu cầu cướp biển thả các thuyền viên đang bị bắt giữ. Ngoài ra, ngành Hàng hải sẽ phát thông tin cảnh báo tới các tàu biển trong khu vực để cảnh giác với nạn cướp biển.

         BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục