Tuyên truyền sâu rộng chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc

Ngày 1-12, đoàn khảo sát liên ngành Trung ương (TƯ) về công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2012 do Phó Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Trương Minh Tuấn dẫn đầu đã làm việc với Ban Tuyên giáo Thành ủy, UBND TP, MTTQ TPHCM và các sở ban ngành, quận huyện TPHCM. Mục đích của đoàn là đánh giá nhu cầu nhận thức của các tầng lớp nhân dân TP về vị trí chiến lược biển Việt Nam để từ đó đánh giá, rút kinh nghiệm, tham mưu các giải pháp tuyên truyền biển, đảo Việt Nam hiệu quả hơn trong tình hình mới.

(SGGP).- Ngày 1-12, đoàn khảo sát liên ngành Trung ương (TƯ) về công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2012 do Phó Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Trương Minh Tuấn dẫn đầu đã làm việc với Ban Tuyên giáo Thành ủy, UBND TP, MTTQ TPHCM và các sở ban ngành, quận huyện TPHCM. Mục đích của đoàn là đánh giá nhu cầu nhận thức của các tầng lớp nhân dân TP về vị trí chiến lược biển Việt Nam để từ đó đánh giá, rút kinh nghiệm, tham mưu các giải pháp tuyên truyền biển, đảo Việt Nam hiệu quả hơn trong tình hình mới.

Trước các sự việc phức tạp xảy ra ở biển Đông, những phản ứng tự phát của một số cá nhân và luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, TP đã chủ động nắm tình hình, kịp thời giải quyết tốt các vụ việc.

Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM hướng dẫn cơ sở sử dụng tài liệu tuyên truyền “Tình hình biển Đông hiện nay, chủ trương xử lý của ta và một số nhiệm vụ tuyên truyền” phổ biến trong đảng viên. Đã có hơn 1.660 buổi dành cho đảng viên, gần 2.600 buổi với khoảng 235.000 người dân tham gia, các đơn vị lực lượng vũ trang có 100% cán bộ, chiến sĩ được phổ biến. Các cơ quan báo chí cũng là lực lượng tích cực có nhiều hoạt động thông tin tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo trong nhân dân TP. Từ đó khơi dậy tinh thần nhân dân TP tích cực ủng hộ bộ đội biên phòng, hải quân và các lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ biển, đảo; ủng hộ các chương trình, cuộc vận động vì biển, đảo; chăm lo ngư dân, giúp đỡ đồng bào ven biển khi bị thiên tai…

Chỉ tính năm 2012, đã có hàng trăm tỷ đồng ủng hộ, thể hiện rõ tình cảm, trách nhiệm của đồng bào và chính quyền các cấp của TPHCM vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhấn mạnh đến những nội dung trọng tâm sắp tới, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Trương Minh Tuấn yêu cầu TP tiếp tục tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về bảo vệ chủ quyền biển, đảo và phát triển kinh tế biển theo tinh thần Nghị quyết về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020, Luật Biển Việt Nam đã được Quốc hội thông qua. Phổ biến những kiến thức ứng dụng, chuyển giao những thành tựu khoa học tiên tiến trong nuôi trồng, đánh bắt, khai thác nguồn lợi thủy hải sản; kiến thức về cứu hộ, cứu nạn; về thời tiết; về phòng, chống thảm họa thiên tai, biến đổi khí hậu, mực nước biển dâng; bảo vệ tài nguyên, môi trường biển.

Đồng chí Trương Minh Tuấn nhận xét: “Mặc dù TPHCM chỉ có 23km bờ biển và 1 xã đảo nhưng là một trong những địa phương đi đầu trong tuyên truyền biển, đảo trong 28 tỉnh, TP ven biển cả nước. TP cần phát huy hơn nữa kết quả đạt được, tích cực tuyên truyền cho nhân dân TP, thế giới, kiều bào ta ở nước ngoài hiểu rõ thực chất tình hình biển Đông và chủ trương xử lý đúng đắn của Đảng, Nhà nước ta suốt thời gian qua”. 

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục